จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นชาวบ้านในพื้นที่ ในปัญหาสิ่งแวดล้อม










จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นชาวบ้านในพื้นที่ ในปัญหาสิ่งแวดล้อม และมาตราการการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อม  ตามโครงการโรงงานผลิตทองแดงบริสุทธิ์และโลหะมีค่า

   เมื่อเวลา13.00น.(17พ.ย.63) ที่อาคารเอนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลเขาคันทรง ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา เป็นประธานการประชุมรับฟังความคิดเห็นประชาชนในพื้นที่รัศมี 5 กม.รอบ ของบริษัทจุ้น จี้ แมททีเรียล  จำกัด โดยนางซุ้ย เหมียว เจิ้ง เจ้าของโครงการได้กล่าวรายงาน ว่า ได้มอบหมายให้บริษัท โฟร์เทียร์ คอนซัลแตนต์ จำกัด ที่ปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อมจัดการ จัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมในโครงการโรงงานผลิตทองแดงบริสุทธิ์และโลหะมีค่า โดย มีประชาชนที่อาศัยอยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตรรอบพื้นที่ตั้งโรงงานกว่า 700 คน ร่วมรับฟัง และมีหน่วยงานอาทิ สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง สำนักงานสาธารณสุขอำเภอปลวกแดง เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน เทศบาลตำบลจอมพลเจ้าพระยา องค์การบริหารส่วนตำบลเขาคันทรง องค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี ฯ ทำให้เห็นได้ว่าโครงการได้ให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของประชาชน โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นในขั้นตอนการศึกษา

   โดยจัดการนำเสนอโครงการโดย บริษัท โฟร์เทีย คอนซันแตนต์ จำกัด โดยนายสิทธิพร เกตุวรสุนทร นักวิชาการสิ่งแวดล้อมอาวุโส  ได้นำเสนอการศึกษาร่างรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม และมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อม และมาตรการติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการโรงงานผลิตทองแดงบริสุทธิ์และโลหะมีค่า ซึ่งประชาชนในพื้นที่ พร้อมด้วยหน่วยราชการ ที่เข้าร่วมประชุมต่างเข้าใจว่ากระบวนการผลิตของโรงงานแห่งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง

 

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.