คณะสงฆ์อำเภอศรีราชาจัดโครงการอบรมพระนวกภูมิในพรรษา อำเภอศรีราชา ครั้งที่ 2 ประจำปีพุทธศักราช 2567 เพื่ออบรมถวายความรู้แก่พระนวกภูมิและปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมแก่พระนวกภูมิ

























 

 คณะสงฆ์อำเภอศรีราชาจัดโครงการอบรมพระนวกภูมิในพรรษา อำเภอศรีราชา ครั้งที่ 2 ประจำปีพุทธศักราช 2567 เพื่ออบรมถวายความรู้แก่พระนวกภูมิและปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมแก่พระนวกภูมิ                                                                         

   เมื่อเวลา 13.00 น.ของวันที่7 ต.ค. 2567 ที่ศาลาการเปรียญวัดนาพร้าว ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ทางคณะสงฆ์อำเภอศรีราชา จัดโครงการอบรมพระนวกภูมิในพรรษา อำเภอศรีราชา ประจำปีพุทธศักราช 2567 ที่ โดยมีพระครูวิบูลปริยัติกิจ เจ้าคณะอำเภอศรีราชา เจ้าอาวาสวัดเขาพุทธโคดม เป็นประธานจุดธูปเทียนไหว้พระ และมอบหมายให้ พระครูมธุรสธรรมภาณ รองเจ้าคณะอำเภอศรีราชารูปที่2 ประธานสภาสงฆ์จังหวัดชลบุรี เจ้าอาวาสวัดรังษีสุทธาวาส(ไร่กล้วย) พระครูสาทรวรกิตต์ เจ้าคณะตำบลเขาคันทรงเขต2 เจ้าอาวาสวัดพันเสด็จนอก เป็นประธานในการอบรมพระนวกภูมิในพรรษา อำเภอศรีราชา ครั้งที่2 โดยมีพระนวกภูมิและสามเณรในพื้นที่คณะสงฆ์อำเภอศรีราชาร่วมโครงการอบรมพระนวกภูมิในพรรษา อำเภอศรีราชา ครั้งที่2จำนวน 240 รูป 

   พระครูมธุรสธรรมภาณ รองเจ้าคณะอำเภอศรีราชารูปที่2 ได้กล่าวว่าสำหรับโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดกระบวนการอบรมถวายความรู้แก่พระนวกภูมิ จัดการศึกษาพระปริยัติธรรมและสอบธรรมสนามหลวงแก่พระนวกภูมิ ในเขตปกครองคณะสงฆ์อำเภอศรีราชา ระหว่างอยู่ จำพรรษา เพื่อปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมแก่พระนวกภูมิ ด้วยการศึกษาปฏิบัติธรรมตามหลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา ขณะบรรพชาอุปสมบทและอยู่จำพรรษา ให้สามารถนำไปปฏิบัติได้ในชีวิตจริง และเพื่อส่งเสริมความสามัคคีของเหล่าพุทธศาสนิกชนในการถวายความอุปถัมภ์บำรุงพระพุทธศาสนาโดยทาง คณะสงฆ์อำเภอศรีราชา ได้จัดให้มีโครงการขึ้น เพื่อเพิ่มเติมความรู้ ความเข้าใจ ในหลักธรรมและวิธีการปฏิบัติให้ดียิ่งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ให้พระนวกะได้เข้าใจในหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนาให้มากขึ้น , เพื่อให้พระนวกะได้ศึกษาปฏิบัติธรรม , เพื่อสร้างศาสนทายาทในการสืบทอดพระพุทธศาสนา ,เพื่อเป็นประโยชน์ในการเผยแผ่พระพุทธศาสนา ซึ่งได้มีพระวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาอบรม ในวิชากระทู้ธรรม, วิชาธรรม-คิหิปฏิบัติ,วิชาพุทธประวัติและศาสนพิธี,วิชาวินัย โดยให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมรับผิดชอบดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาศาสนบุคคลและสนับสนุนกิจการพระศาสนา การจัดโครงการใน โดยมีพระวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาให้การอบรมถวายความรู้ โดยได้รับความเมตตาจากพระครูพินิจสมาจาร(หลวงพ่อธูป)รองเจ้าคณะอำเภอศรีราชารูปที่1เจ้าอาวาสวัดนาพร้าว ได้เอื้อเฟื้อสถานที่ 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.