พิธีเททองหล่อหลวงพ่อโสธรทองเหลืองวัดเขาตะแบก













 คลื่นมหาชนกว่า3พันคนร่วมพิธีเททองหล่อหลวงพ่อโสธรทองเหลือง องค์ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก(วาระแรก)

เมื่อเวลา15.00น.ของวันที่4ตุลาคม 2563 ที่บริเวณวัดเขาตะแบก ม.4 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้มีภาคเอกชน นักธุรกิจ ชื่อดังและสาธุชนผู้ใจบุญกว่า3พันคน ได้เป็นเจ้าภาพหล่อหลวงพ่อโสธรเนื้อทองเหลืองหน้าตักกว้าง14เมตร สูง33เมตร ใช้ทองเหลืองหนัก 45 ตัน และจะนำไปประดิษฐานไว้บนยอดเขาตะแบก  ซึ่งเป็นองค์ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก(วาระแรก) นำโดยนางสาวศรวรรณ ศิริสุนทรินทร์ หรือป้าเช็ง พร้อมด้วยนักธุรกิจชื่อดัง ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพเททองหล่อพระหลวงพ่อโสธร โดยมีพระครูวิบูลปริยัติกิจ เจ้าอาวาสวัดเขาพุทธโคดมเจ้าคณะอำเภอศรีราชา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์และนำสวดเจริญมงคลชัยคาถา และมีพระเกจิชื่อดังหลายรูปอาทิหลวงพ่อส่วน ปริมุตโต วัดหนองคล้า ศรีราชา ชลบุรี พระครูสุภัทรธรรมธาดา เจ้าอาวาสวัดพันเสด็จใน  พระครูสุนทรธรรมวินิจ เจ้าอาวาสวัดระเวิงรังสรรค์ โดยพระครูญาณประยุต เจ้าอาวาสวัดเขาตะแบก ประธานการดำเนินงาน กล่าวว่า หลวงพ่อโสธร หรือหลวงพ่อพุทธโสธร เป็นพระคู่บ้านคู่เมืองแปดริ้ว จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นที่รู้จักและเคารพสักการะของพุทธศาสนิกชนชาวไทยมาเป็นเวลาช้านาน หลายคนเคยมีโอกาสได้ไปกราบไหว้ขอพรกันกับหลวงพ่อพุทธโสธร เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อชีวิตและครอบครัวกันมาบ้างแล้ว จึงได้เล็งเห็นว่าหลวงพ่อพุทธโสธรนั้นมีความศักดิ์สิทธิ์ และที่วัดเขาตะแบกเองก็มีรูปหล่อหลวงพ่อโสธรขนาดบูชาอยู่ที่วิหารบนยอดเขาตะแบกอยู่แล้ว ซึ่งหลวงพ่อพุทธโสธรองค์นี้สร้างมาประมาณ 60 ปีแล้วสมัยเริ่มสร้างวัดมา ซึ่งก็มีคนมากราบไหว้บูชาขอพรกันแล้วสำเร็จสมปรารถนากันก็มากมาย

"เพื่อไม่ให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออก เดินทางไปกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อพุทธโสธรกันไกลถึงจังหวัดฉะเชิงเทรา จึงได้คิดจัดสร้างหลวงพ่อพุทธโสธรองค์ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกขึ้นมาและนำไปประดิษฐานไว้ที่บนยอดเขาตะแบกเพื่อให้ประชาชนที่ผ่านไปมาได้มองเห็นอย่างเด่นชัด"โดยวันนี้เป็นพิธีเททองในวาระแรก และยังเหลืออีก13 วาระ

ทั้งนี้ หากประชาชนท่านใดมีข้อสงสัยหรือสนใจร่วมบุญบริจาคทองแท่งเพื่อนำไปหล่อองค์หลวงพ่อพุทธโสธร สามารถโทรติดต่อสอบถามได้ที่ท่าน พระครูญาณประยุต เจ้าอาวาส วัดเขาตะแบก เจ้าคณะตำบลบ่อวิน ได้โดยตรงได้เลยที่เบอร์ 081-9826704

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.