ผู้ว่าเมืองชลลงพื้นที่เยี่ยมจุดตรวจ/จุดคัดกรองการควบคุมการแพร่ระบาตโรคติดเชื้อโควิด-19 พร้อมให้กำลังเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ
เมื่อเวลา14.00น.(29 มี.ค.63) นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พล.ต.ต.ธีรพล  จินดาหลวง รองผบช.ภาค2 นายนริศ นิรามัยวงศ์ ปลัดจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจ/จุดคัดกรอง การควบคุมการแพร่ระบาตโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ณ บริเวณจุดตรวจคัดกรองหน้าวัดห้วยปราบ ต.บ่อวิน อำเภอศรีราชา เพื่อติดตามการดำเนินงานและสร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน หลังจากทางจังหวัดชลบุรี ได้มีคำสั่งจัดตั้งจุดตรวจ/จุดคัดกรอง การควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จำนวน 7 จุดในพื้นที่จังหวัดชลบุรีโดยให้มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อตรวจคัดกรองประชาชนที่เดินทางข้ามพื้นที่ออกจากจังหวัดชลบุรี ไปเขตจังหวัดระยอง รวมทั้งฝ้าระวังหรือสังเกตอาการของผู้เดินทางและพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการติดต่อโรค โดยมีนายนริศ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ปลัดอาวุโส อำเภอศรีราชา รักษาการนายอำเภอศรีราชา น.ส.นริศรา ทิพยางกูร ปลัดอำเภอศรีราชาหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พ.ต.อ.ปพนพัชร์ ใบยา ผกก.สภ.บ่อวิน  นายบรรพต อุดมศักดิ์ รองนายกอบต.บ่อวิน  นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ รองนายกอบต.บ่อวิน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ตำบลบ่อวินและตำบลเขาคันทรง ให้การต้อนรับ นำเยี่ยมจุดตรวจในครั้งนี้ ซึ่งทางผวจ.ชลบุรีได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค เป็นกำลังใจแก่ผู้ปฎิบัติงานในด่านตรวจคัดกรองอีกด้วย
นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่าการจัดตั้งจุดตรวจ/จุดคัดกรองดังกล่าว เพื่อให้การดำเนินการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้สนธิกำลังร่วมกันระหว่างฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชา  เจ้าหน้าที่ตำรวจสภบ่อวิน จ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอศรีราชา  อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนอบต.บ่อวิน. หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงจุดบ่อวิน ขนส่งจังหวัดชลบุรี  และเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เพื่อร่วมหยุดยั้งและตัดวงจรการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยตั้งจุดตรวจคัดกรอง 24 ชั่วโมงซึ่งผลการตรวจที่ผ่านมาก็ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 แต่อย่างไร
นายนริศ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ปลัดอาวุโส อำเภอศรีราชา รักษาการนายอำเภอศรีราชา กล่าวว่า ทางอำเภอศรีราชา ได้จัดทำฐานข้อมูลผู้เดินทางมาจากต่างจังหวัดทุกจังหวัด ที่มาถึงภูมิลำเนาตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 เป็นต้นมา และแจ้งผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างจังหวัดทุกจังหวัด ที่เข้ามาพักอาศัยในพื้นที่หมู่บ้านให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการอย่างเคร่งครัด อาทิ ไม่รับประทานอาหารและใช้ภาชนะร่วมกับผู้อื่น ไม่ใช้ของใช้ส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น เช่น ผ้าเช็ดตัว หมอน ผ้าห่ม แก้วน้ำ ซ้อนส้อม ล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำและสบู่ นาน 20 วินาที หรือแอลกอออล์ 70% ลูบมือจนแห้ง หลีกเลี่ยงการพูดคุย ใกล้ชิดผู้อื่น โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และผู้ป่วยเรื้อรัง หากมีไข้และอาการทางเดินหายใจ ให้สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่โดยทันที

                                       












ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.