ครูและนักเรียนบางส่วนสะท้อนปัญหาการเรียนทางไกลและออนไลน์






ครูและนักเรียนบางส่วนสะท้อนปัญหาการเรียนทางไกลและออนไลน์  พบเด็กอุปกรณ์ไม่พร้อมต้องรวมกลุ่มเรียนบ้านเพื่อนที่มีโทรทัศน์
วันนี้ (24 พ.ค.2563) ครูโรงเรียนบ้านเขาหิน ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา  จ.ชลบุรี  ได้ติดตามการเรียนทางไกลของเด็กนักเรียนถึงบ้าน พบปัญหานักเรียนบางคนไม่มีโทรทัศน์ และไม่มีอินเทอร์เน็ต เพราะฐานะทางบ้านยากจน  ทำให้ขาดโอกาสได้เรียนซึ่งครูได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า ด้วยการให้เด็กไปเรียนบ้านเพื่อนที่มีโทรทัศน์
จากการสอบถามเด็กนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่6  พบว่า ส่วนใหญ่ชอบเรียนในห้องเรียนกับครูมากกว่า เพราะนักเรียนมีสมาธิ และสอบถามได้เมื่อไม่เข้าใจ
ทางด้านนายสกล สระทองพิมพ์ อายุ42ปี  อยู่กัน 4 คน  แม่ และลูกอีก 2 คน ในบ้านหลังคามุงสังกะสีกลางป่า ทำให้การเรียนสำหรับเด็ก 2 คน ในครอบครัวนี้ จึงแทบจะเป็นไปไม่ได้ เพราะลำพังให้มีปัจจัย 4 ในการดำรงชีวิตแต่ละวัน ก็ยากลำบากแล้ว จึงจำเป็นต้องงดการเยนชั่วคราวเนื่องจากที่บ้านไม่มีสัญญาณดาวเทียม และอินเตอร์เน็ต รวมทั้งต้องเดินเท้าเปล่ากว่า500เมตรเพื่อไปเอาหนังสือเรียน  และยังมีชาวบ้านอีกหลายครอบครัว ที่ขาดความพร้อมในการเรียนออนไลน์ เนื่องจากมีฐานะยากจน โดยเฉพาะนายสัจจาพร ฉัตรเกตุ อายุ57ปี ที่ต้องมาสอนหนังสือให้กับหลานอีก2คน แทนพ่อแม่ ที่ต้องไปทำงาน จึงสร้างภาระให้กับตนเอง แทนที่จะไปหารายได้เสริม อีกทั้งที่บ้านสัญญาณทีวี และอินเตอร์เน็ตไม่มีต้องเดินทางไปยังบ้านป้าเพื่อขอให้อินเตอร์เน็ต เพื่อให้บุตรหลานได้มีการศึกษาทันเพื่อนห้องเรียนเดียวกัน
ปราโมทย์/087-1455916

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.