วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2567

พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ(โรงเจบึงไร่1) เตรียมจัดงานเทศกาลกินเจขึ้นในวันที่ 2 ตุลาคม ถึง 12 ต.ค.2567นี้














 

พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ(โรงเจบึงไร่1) เตรียมจัดงานเทศกาลกินเจขึ้นในวันที่ 2 ตุลาคม ถึง 12 ต.ค.2567นี้ พร้อมเชิญร่วมไหว้องค์เทพเจ้าที่ประดิษฐานในวิหาร
นายอำมาตย์ โสภณารมย์ นายกพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ(โรงเจบึงไร่1) พร้อมคณะกรรมการ เตรียมจัดงานเทศกาลกินเจประจำปี2567 โดยทางพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ(โรงเจบึงไร่1) หมู่3 ต.บึง อ.ศรีราชา จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 2 ต.ค. - 12 ต.ค.67 นี้ เป็นเวลา 10 วัน โดยในวันที่ 2 ต.ค. เวลา 09.09 น. ทำพิธีอัญเชิญองค์กิ้วอ๊วงฮุดโจ้วมาเป็นประธานในเทศกาลกินเจที่ด้านหน้าพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ(โรงเจบึงไร่1) ช่วง19.30 น.ของทุกวันจะทำพิธีทางศาสนา โดยประชาชนทุกหมู่เหล่า ไม่ว่าเชื้อชาติ หรือสัญชาติใดก็สามารถมาร่วมเทศกาลกินเจได้ทุกวันฟรีทั้งสามมือที่โรงครัว โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่าไงไรซึ่งทางโรงครัวนั้นจะมีอาหารครบทั้ง5หมู่สลับสับเปลี่ยนกันทุกวันทางพุทธสมาคมฯจึงขอเชิญสาธุชนทั้งชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีน ร่วมถือศีล กินเจ มหากุศล อิ่มบุญ อิ่มใจ เทศกาลกินเจ เป็นเวลา 10 วัน เพื่อสร้างบุญ สร้างกุศล สร้างบารมี ร่วมกันเทศกาลกินเจนั้นคือ การถือศีล โดยไม่กินของสดคาว แต่บริโภคอาหารประเภทผักที่ไม่มีของสดของคาวผสม ซึ่งมาจากรากศัพท์คำภาษาจีนที่ว่า “เจียฉ่าย” หมายถึง การกินอาหารผัก อาหารที่มาจากพืชผักธรรมชาติ ไม่มีเนื้อสัตว์ปะปน และไม่ปรุงด้วยผักฉุน 5 ชนิด ได้แก่ กระเทียม หัวหอม หลักเกียว กุยช่าย ใบยาสูบ และงดเว้นน้ำนมสด นมข้นด้วย เพราะถือว่าเป็นของสดของคาว นายอำมาตย์ กล่าวต่อไปว่าในการกินเจปีนี้ทางพุทธสมาคมฯได้น้อมถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาส มหามงคล
เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ หรือ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 และเนื่องในโอกาส นื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม 2567โดยเทศกาลกินเจ เป็นประเพณีที่ถือปฏิบัติมาต่อเนื่อง ยาวนาน เป็นการชำระล้างจิตใจ ปรับสมดุลร่างกาย บริโภคผัก ไม่เบียดเบียนและรังแกสัตว์ เป็นการทำบุญเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว นอกจากเทศกาลกินเจแล้วทางพุทธสมาคมฯยังมีองค์เทพเจ้าจำนวนหลายองค์ที่ประดิษฐานอยู่ในวิหารของพุทธสมาคมฯซึ่งก็ขอเชิญชวนท่านที่มาร่วมเทศกาลกินเจได้เข้าไปกราบไหว้ขอพรกันเพื่อเป็นสิริมงคลในเทศกาลกินเจนี้วันที่ 2 - 12 ตุลาคม 2567ตลอดระยะเวลา 10 วัน 10 คืน🙏🙏

วันที่ 2 ตุลาคม 2567เวลา 09.09 น.  พระสงฆ์จีนนำสาธุชนทำพิธีอัญเชิญองค์พระกิ้วอ๊วงฮุกโจ้ว ประธานในเทศกาลกินเจ ณบริเวณหน้าพุทธสมาคมฯ(โรงเจบึงไร่1)วันที่ 3 - 8 ตุลาคม 2567ขอเชิญสาธุชนทุกท่านสักการบูชาองค์พระกิ้วอ๊วงฮุกโจ้ว ได้ตลอดทุกวัน-เดินธูป                                                                                                   วันที่ 9 ตุลาคม 2567เวลา 14.30 น. ทำพิธีลอยกระทงและปล่อยสัตว์ ณ อ่างเก็บน้ำฯ

วันที่ 10 ตุลาคม  2567ขอเชิญสาธุชนทุกท่านสักการบูชาองค์พระกิ้วอ๊วงฮุกโจ้ว ได้ตลอดทุกวัน-เดินธูป

วันที่ 11 ตุลาคม 2567เวลา 12.09 น.  ทำพิธีไหว้วิญญาณไร้ญาติ (ฮ่อเฮียตี๋)เวลา 16.30 น. ทำพิธีถวายเครื่องทรงองค์เทพเจ้า  (เกาเพ้า)

วันที่ 12 ตุลาคม 2567เวลา 09.09 น.  พระสงฆ์จีนพร้อมสาธุชนทำพิธีส่งองค์พระกิ้วอ๊วงฮุกโจ้ว ประธานในเทศกาลกินเจ ณ บริเวณหน้าพุทธสมาคมฯ (โรงเจบึงไร่1)

หมายเหตุ : เวลา 19.00 น. ของทุกวัน จะมีพิธีสวดมนต์เดินธูปสักการบูชา องค์พระกิ้วอ๊วงฮุกโจ้ว เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ท่านและครอบครัวและเวลากลางคืนมีภาพยนตร์ฉลองสมโภชตลอดงาน

ในช่วงเทศกาลกินเจ ขอความกรุณาจากสาธุชนทุกท่าน ร่วมกัน #แต่งกายด้วยชุดสีขาว เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวท่านและครอบครัว 🙏🙏หมายเหตุ : สตรีที่มีรอบเดือนงดขึ้นไหว้(เฉพาะช่วงเทศกาลกินเจ)

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น