บริษัทกำจัดขยะแบบครบวงจรเดินหน้าการแก้ไขปัญหาความยากจน








 

บริษัทกำจัดขยะแบบครบวงจร ร่วมกับชุมชนนิคมบ่อวิน เดินหน้าการแก้ไขปัญหาความยากจนของประชาชนในหมู่บ้าน ชุมชน เป็นนโยบายที่รัฐบาลให้ความสำคัญและดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยมุ่งเน้นให้พึ่งตัวเองได้
   
ที่ชุมชนนิคมบ่อวิน ม.6 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี MR.อะกิโอะ โยชินาริ ประธานบริหาร  บริษัท อีสเทิร์น ซีบอร์ด เอนไวรอนเมนทอล คอมเพล็กซ์ จำกัด บริษัทกำจัดขยะแบบครบวงจร  ได้เข้าเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้แนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของชุมชนนิคมบ่อวิน โดยมีนายชูชาติ ภู่ทอง ประธานชุมชนนิคมบ่อวิน และกลุ่มแม่บ้านให้การต้อนรับ ได้กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาความยากจนของประชาชนในหมู่บ้าน ชุมชน เป็นนโยบายที่รัฐบาลให้ความสำคัญและดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยมุ่งเน้นให้พึ่งตัวเองได้ โดยประชาชนและชุมชนต้องมีความเข้มแข็งเพียงพอ และต้องได้รับทั้งโอกาสและอำนาจ การสร้างโอกาส ทั้งทางด้านอาชีพ การงาน การศึกษา ให้เขาสามารถที่กำหนดอนาคตของเขาเองได้ เพื่อให้มีเงินเหลือเพียงพอสำหรับรายจ่ายที่จำเป็นและมีเงินเหลือออมในที่สุด โครงการนี้ยังรวมถึงโครงการฟื้นฟูและพัฒนาอาชีพของผู้มีปัญหาหนี้สิน ให้มีความเข้มแข็งและสามารถสร้างรายได้ที่มั่นคง มีการดำรงชีพภายใต้แนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และส่งเสริมและกระตุ้นประชาชนให้มีการออมเงิน เพื่อรักษาวินัยทางการเงินอันเป็นรากฐานที่สำคัญ ของครอบครัวและประเทศชาติให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาความยากจน ส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและแก้ไขปัญหาความยากจน โดยมุ่งเน้นการส่งเสริมการประกอบอาชีพแก่ คนยากจน ผู้ด้อยโอกาส คนชรา ผู้ว่างงาน ผู้ประสบภัยธรรมชาติ เพื่อให้บุคคลดังกล่าว มีอาชีพ มีรายได้ สามารถ พึ่งตนเองได้ ภายใต้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ทั้งนี้ นายเอนก สุภาภรณ์ อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่6 ต.บ่อวิน ก็ได้ให้ทางชุมชนใช้พื้นที่จัดทำโครงการประมาณ1ไร่เศษ ทั้งนี้ MR.อะกิโอะ โยชินาริ ประธานบริหารบริษัทอีสเทิร์น ซีบอร์ด เอนไวรอนเมนทอล คอมเพล็กซ์ จำกัด ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ชลบุรี1 ก็ได้สนับสนุนพันธ์ไก่ไข่จำนวน60ตัว พร้อมอุปกรณ์การเลี้ยง ในโครงการสวนเกษตรเรียนรู้ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ เป็นจำนวนเงิน20,000 บาท  ทั้งนี้นายชูชาติ ประธานชุมชนนิคมบ่อวิน ก็ได้เลี้ยงกบ,เลี้ยงปลาดุก,ปลาไหล, เห็ดนางฟ้าและพืชสวนครัว เพื่อให้คนในชุมชนดูแลและมีส่วนร่วมต่อไป….

 

 

 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.