ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 4ส่งมอบตู้แรงดันลบให้กับโรงพยาบาลพุทธโสธร





ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 4 พร้อมตัวแทนนายธนาธรฯจากคณะก้าวหน้า ส่งมอบตู้แรงดันลบให้กับโรงพยาบาลพุทธโสธร ใช้ตรวจคัดกรองประชาชนในการเข้ารักษาอาการป่วย
     เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 8  พ.ค. 2563  ที่โรงพยาบาลพุทธโสธร จังหวัดฉะเชิงเทรา  นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์  ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 4 อดีตพรรคอนาคตใหม่ ที่ได้ย้ายเข้าสังกัดพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และตัวแทนนายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ จากคณะก้าวหน้า และ วิศวกรผู้ติดตั้ง จาก บจก.จรูญรัตน์ ร่วมกันตรวจสอบการติดตั้งห้องตรวจแรงดันลบ COVID-19 และเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแรงดันลบ ก่อนส่งรับมอบอุปกรณ์ดังกล่าวให้กับทางโรงพยาบาลพุทธโสธร  โดยมี แพทยหญิงวัลลียา เมฆะสุวรรณดิษฐ์ รองผู้อำนวยการด้านบริการโรงพยาบาลพุทธโสธร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าทีโรงพยาบาล ร่วมรับมอบ  เพื่อนำไปใช้ดำเนินการตรวจรักษาและคัดกรองประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการต่อไป
       นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 4  กล่าวว่า จากกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า และอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงเปิดตัวอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทั้งห้องตรวจโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจชนิดเฉียบพลัน และเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแรงดันลบ เมื่อช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมาว่า ได้รับการประสานงานจากกลุ่มแพทย์และกลุ่มวิศวกรที่เป็นคณะทำงานเดิมของพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งได้มีต้นแบบจากโรงพยาบาลวชิรพยาบาล จึงได้นำต้นแบบมาพัฒนาปรับปรุง โดยได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชน 3 บริษัท โดยหนึ่งในนั้น คือบริษัทจรูญรัตน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด และได้มีการประสานติดต่อกับโรงพยาบาลที่ต้องการอุปกรณ์ทั้ง 2 ชนิดนี้ ทั้งหมดล็อตแรกจำนวน 12 โรงพยาบาล ซึ่งโรงพยาบาลพุทธโสธรเป็นหนึ่งใน 12 โรงพยาบาลนั้น ซึ่งมีความต้องการห้องแรงดันลบหรือโมดูล่ายูนิต(Modular ARI Clinnic) และเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแรงดันลบ เพื่อใช้ตรวจคัดกรองประชาชนในการเข้ารักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาล และเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้มีการส่งมอบตู้และอุปกรณ์ดังกล่าวเป็นชุดแรกที่ จ.นนทบุรี และ จ.ยะลา  โดยที่โรงพยาบาลพุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทรา ถือเป็นชุดที่สองที่ทำการส่งมอบฯในวันนี้.
สัมฤทธิ์ ล้ำเลิศ/ฉะเชิงเทรา

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.