นักธุรกิจหนุ่มชาวศรีราชาร่วมกับเพื่อน แจกข้าวสารกว่า 800 ถุง ไข่8000ฟองช่วยชาวบ้านสู้ภัยโควิด -19












นักธุรกิจหนุ่มชาวศรีราชาร่วมกับเพื่อน แจกข้าวสารกว่า 800 ถุง ไข่8000ฟองช่วยชาวบ้านสู้ภัยโควิด -19
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 พ.ค. 2563 ที่วัดเขาตะแบก ต.หนองขาม อ.ศรีราชา  นายติณณ์ รัตนประเสริฐ กรรมการบริหาร บริษัท ทีพีจี ฟีดมิลล์ จำกัด ร่วมกับเพื่อนนักธุรกิจและพระครูญาณประยุต เจ้าอาวาสวัดเขาตะแบก เจ้าคณะตำบลบ่อวิน นำข้าวสาร ไข่ น้ำดื่ม มาแจกกับประขาขน ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากเข้าแถวรอรับการแจกข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม คนละ 1 ถุง ไข่คนละ 10 ใบ น้ำดื่มคนละ 1แพ็ค โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชานำโดย นางสาวนริศรา ทิพยางกูร ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยนายปพนพัชญ์ ณัฐดุลย์พานิช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลหนองขาม  ผู้นำหมู่บ้าน  อสม.และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.หุบบอน มาร่วมจัดระเบียบให้เว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก ตรวจวัดไข้ พร้อมให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนจะเข้าไปหยิบและรับแจกข้าวสารคนละ 1 ถุงกลับบ้าน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความมีระเบียบไม่วุ่นวาย ใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงก็แจกหมดรวมข้าวสารจำนวน 800 ถุง   ไข่ 8000 ฟอง  น้ำดื่ม 8000 ขวด
ด้านนายติณณ์ รัตนประเสริฐ กรรมการบริหาร บริษัท ทีพีจี ฟีดมิลล์ จำกัด  เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ของปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้ ได้ส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นอย่างมาก เห็นว่าชาวบ้านบางคนลำบากมาก โดยเฉพาะคนทำงานรับจ้างหาเช้ากินค่ำ ซึ่งต้องตกงาน ทำให้ข้าวกินก็หายาก จึงคุยกับเพื่อนๆ ที่ทำธุรกิจกันมาร่วมด้วยช่วยชาวบ้าน ด้วยการระดมเงินซื้อข้าวสารบรรจุถุง 5 กิโลกรัม ไข่ น้ำดื่ม มาแจกเพื่อจะได้ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องได้บ้าง ซึ่งตนเองแค่อยากทำอยากช่วยชาวบ้านโดยไม่คิดอะไรมาก เราเป็นภาคเอกชนไม่ได้มีอำนาจอะไรมากมาย ช่วยชาวบ้านได้แค่ไหนก็ต้องช่วยไปก่อน
   ซึ่งนายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชาซึ่งเดินทางมาร่วมในการแจกข้าวสารกับชาวบ้าน กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่มีคนใจบุญมาแจกข้าวสารให้กับคนที่กำลังเดือดร้อนจากปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ในครั้ง ซึ่งผู้ที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไปกำลังประสบปัญหาหลัก เพราะไม่ค่อยมีงานให้ทำเพราะปัญหาโควิด 19 เนื่องการการหยุดทำงานของกิจการที่เกี่ยวเนื่อง ซึ่งข้าวสาร 5 กิโลกรัม และไข่นี้ น่าจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของครอบครัวของชาวบ้านลงได้บ้างไม่มากก็น้อย
ซึ่งในการมอบข้าวสารอาหารแห้งในครั้งนี้ ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ต่างรู้สึกดีใจ และซาบซึ้ง ที่ผู้ใจบุญเล็งเห็นคนในชุมชน มีการบริจาคการช่วยเหลือเข้าไปถึง ส่วนทางผู้นำชุมชนนายปพนพัชญ์ ณัฐดุลย์พานิช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลหนองขาม นำเจ้าหน้าที่ชรบ.และอาสาหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา มาจัดระเบียบชาวบ้านก็ให้ ความร่วมมือในการจัดระเบียบ อยู่ห่างระยะ ชาวบ้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี นอกจากนี้แล้วทางด้านนายเดชา จันทร์เล็ก สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ยังได้นำพันธ์ผักครัวเรือน จำนวน1,000 ถุง จากอบจ.ชลบุรี มาแจกให้กับประชาชนอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.