ขอนแก่น ตั้งศูนย์คลายทุกข์วิถีพุทธ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19









ขอนแก่น ตั้งศูนย์คลายทุกข์วิถีพุทธ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 พร้อมแจกคาถาฆ่าโควิด สร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้ตกทุกข์ให้ได้พ้นจากทุกข์ 
 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 พ.ค.2563 ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น รศ.ดร.พระโสภณ  พัฒนบัณฑิต รองเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น และ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น เป็นประธานในการเปิดศูนย์คลายทุกข์วิถีพุทธ พร้อมทั้งการมอบถุงยังชีพ ไข่ไก่ และอาหารสด จำนวน 500 ชุด ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ท่ามกลางมาตรการตรวจคัดกรองและคุมเข้มของทางเจ้าหน้าที่สำหรับผู้ที่มาขอรับความช่วยเหลือจากมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น อย่างเข้มงวด ตั้งแต่การตรวจวัดอุณหภูมิของผู้ที่เข้าร่วมรับมอบสิ่งของบริจาคและผู้ที่ร่วมมอบสิ่งของบริจาค การทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ การจัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่าง การกำหนดจุดมอบสิ่งของ แบบแยกสัดส่วน
 ทั้งนี้ในช่วงก่อนการที่จะมีการส่งมอบสิ่งของเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนนั้น รศ.ดร.พระโสภณพัฒนบัณฑิต รองเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น และรองอธิการบดีฯวิทยาลัยเขตขอนแก่น ได้พาผู้ประสบภัยร่วมกันสวดคาถาป้องกันโรคโควิด-19 ที่ได้จัดทำบทสวนดังกล่าวขึ้น เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชนคนไทยทุกคนได้ใช้พระธรรมคำสั่งสอนในการเยียวยาจิตใจ ให้คลายทุกข์จากสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น
พระโสภณพัฒนบัณฑิต รองเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า  ศูนย์คลายทุกข์วิถีพุทธ และการกำหนดให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นการดำเนินการตามพระดำริในสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก ที่พระองค์ทรงมีดำริให้วัดทั่วทั้งประเทศนั้นได้ให้ความช่วยเหลือประชาชน และใช้พระธรรมคำสอนในการให้คำปรึกษาและเยียวยาจิตใจให้กับประชาชน 
 “ คณะสงฆ์จังหวัดขอนแก่น น้อมรับพระบัญชาและพระดำริในองค์สมเด็จพระสังฆราชฯ ที่พระองค์ทรงประทานความห่วงใย แด่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ ดังนั้นวันีน้ คณะสงฆ์จังร่วมกับผู้มีจิตศรัทธา จัดการมอบความช่วยเหลือจำนวน 500 ชุด ประกอบด้วย ถุงยังชีพ ไข่ไก่ และ อาหารปรุงสุกพร้อมรับประทานแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย โยผ่านผู้นำชุมชนในเขต ต.โคกสี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น”
 รองเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า  สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเยียวยาจิตใจ เพราะสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้นั้น ก่อให้การความตึงเครียดทางด้านจิตใจ ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการทำร้ายตนเองและผู้อื่นได้ คณะสงฆ์ จ.ขอนแก่น จึงกำหนดให้ มหาวิทยาลัยฯวิทยาเขตขอนแก่น เป็นศูนย์คลายทุกข์ เป็นศูนย์ช่วยเหลือประชาชน ด้วยพระธรรมคำสอน และการใช้ธรรมะในการเยียวยาจิตใจโดยมีพระวิทยากร คอบรับคำปรึกษาและแนะนำคำสอนตามหลักธรรม จนนำไปสู่การผ่านพ้นวิกฤติเหตุการณ์นี้ไปได้โดยเร็ว

##จักรพันธ์ นาทันริ ขอนแก่น 085-0017964

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.