ชาวบ้านรวมตัวไม่ให้นำกลุ่มเสียงผู้ถูกกักตัวโควิด-19 มาพักที่วัดในหมู่บ้านหวั่นแพร่กระจายเชื้อโรค




ชาวบ้านรวมตัวไม่ให้นำกลุ่มเสียงผู้ถูกกักตัวโควิด-19 มาพักที่วัดในหมู่บ้านหวั่นแพร่กระจายเชื้อโรค///
      เมื่อเวลา 11.00น.วันที่19เม.ย.63 จากกรณีที่สถานการณ์โรคติดเชื้อโควิดในจังหวัดสระแก้ว กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ประจำวันที่ 19 เมษายน 2563 วันนี้ไม่มีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ มีผู้ป่วยสะสม จำนวน 10 ราย (รักษาหายหมดแล้ว) ส่งตรวจหาเชื้อกรณีผู้ที่อยู่ในข่ายเฝ้าระวังโรค จำนวน 4 ราย 
     ทั้งนี้ ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวว่า ทางราชการจะมีการนำประชาชนกลุ่มเสี่ยงผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย ไปทำการกักตัวเพื่อรอผลการตรวจ ที่ วัดบ้านใหม่ศรีจำปา หมู่ 3 ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ชาวบ้านทราบข่าว ออกถือป้ายข้อความ ไม่เอา COVID” บริเวณหน้ากุฏิพระเพื่อไม่ให้ทางราชการนำประชาชนกลุ่มเสี่ยงมาทำการกักตัวที่แห่งนี้  เนื่องจากชาวบ้านกลัวติดเชื้อโควิดทั้งหมู่บ้าน  ประมาณ 60 คนออกมาชุมนุมคัดค้านไม่ให้ผู้นำหมู่บ้านและทางราชการไม่ให้นำกลุ่มเสี่ยงกักตัวที่นี้ 
     ทั้งนี้ นางภัทรกร พลศิริ อายุ 42 ปี ชาวบ้านใหม่ศรีจำปา กล่าวว่า ที่ได้เดินทางมาร่วมตัวกันครั้งนี้เพื่อคัดค้านที่ทางราชการและผู้นำหมู่บ้านที่จะนำกลุ่มเสี่ยงมากักตัวที่นี้ ที่จะนำคนมากักตัวซึ่งเป็นคนไทย ที่มาจากประเทศกัมพูชา ดังนั้นหมู่บ้านใหม่ศรีจำปาทุกไม่ต้องการกลุ่มเสี่ยงมากักตัวที่นี้ แต่ชาวบ้านทั้งหมดก็ไม่ยอม จะยอมได้อย่างเดียว คือ คนในหมู่บ้านนี้เท่านั้นที่ต้องกักตัวพักในพื้นที่นี้ได้ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อได้ ชาวบ้านราก็ไม่ยอม สถานที่ราชการมีมากมายไม่ว่าหน่วยงาน ตำรวจ ทหาร ปกครอง สามารถนำผู้ต้องสงสัยไปกักตัวได้ แต่จะมาให้ใช้พื้นที่กับชาวบ้านอีก กลุ่มหมู่บ้านของตนผลิตสินค้าโอทอป ยังขายไม่ได้ก็จะอดตายอยู่แล้ว เงินเยียวยาคนละ 5,000 บาทก็ยังไม่ได้ แถมจะเอาโรคมายัดเหยียดให้พวกเราอีก
      นางจำเนียร พรอินทร์ อายุ 53 ปี ชาวบ้านใหม่ศรีจำปา กล่าวว่า  ผู้นำหมู่บ้านและทางราชการไม่ได้ได้มาประชุมชี้แจงชาวบ้านเลยอยู่ๆก็มาจัดสถานที่ไว้รับกลุ่มเสียงมากักตัวที่นี้พวกเราจึงได้ออกมาคัดค้านไม่เอาแถมกลุ่มผู้นำยังมาข่มขู่อีกว่า ถ้าใครไปลงชื่อคัดค้านที่ไม่ให้กลุ่มเสียงมากักตัวที่นี้ จะถูกตัดสิทธิ์ทุกอย่างที่มีการช่วยเหลือทางราชการ
      ด้านนายณัฏฐพงษ์ พัฒนรัฐ นายอำเภอวัฒนานคร ผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถามรายละเอียดในเรื่องนี้ นายอำเภอวัฒนานคร ชี้แจงว่า เพียงแต่เป็นสถานที่เตรียมการเท่านั้นกลุ่มนี้ไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงเป็นเพียงกลุ่มเฝ้าระวังเท่านั้น.

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.