กิจการประปาบ่อวิน จัดกิจกรรมโครงการสายสืบน้ำสูญเสีย










 

กิจการประปาบ่อวิน จัดกิจกรรมโครงการสายสืบน้ำสูญเสีย ร่วมแรงร่วมใจลดน้ำสูญเสีย ให้กับเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาโรงเรียนบ้านพันเสด็จใน

เมื่อวันที่22 ตุลาคม 2563 เวลาประมาณ 14.30น. ที่อาคารโรงเรียนบ้านพันเสด็จใน ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา นายเชษฐพล แพประเสริฐ ผู้จัดการประปาบ่อวิน ได้เปิดเผยว่าน้ำเป็นทรัพยากรที่มีความสำคัญต่อการใช้ชีวิตประจำวัน การบริหารจัดการน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการทั้งอุปโภคและบริโภค จึงเป็นเรื่องสำคัญที่กิจการประปาบ่อวินและเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านพันเสด็จใน ต้องมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า โดยมีนางอรกัญญา เครือนาค ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านพันเสด็จใน ให้การต้อนรับ

 โดยกิจกรรมนี้เน้นการให้ความรู้แก่เด็กนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านพันเสด็จใน  ในเรื่องการผลิตน้ำประปา,การใช้น้ำประปาอย่างประหยัด,และการลดน้ำสูญเสีย, รวมทั้งยังมีแบบจำลองทางวิทยาศาสตร์และเกมส์ที่สร้างสรรค์สอดแทรกทักษะความรู้เรื่องน้ำประปาให้กับน้องนักเรียนที่ร่วมกิจกรรมได้รับความรู้ควบคู่ไป โดยการร่วมกิจกรรมครั้งนี้ทำให้เด็กนักเรียนได้รับความรู้เรื่องน้ำสูญเสียได้อย่างไร เกิดขึ้นได้อย่างไร การซ่อมแซม และการป้องกันการสูญเสียน้ำ เพื่อให้ทุกคนมีส่วนร่วมเริ่มต้นจากที่บ้าน/ โรงเรียน เมื่อพบเห็นพื้นผิวถนนมีน้ำผุดขึ้นมา บนถนนมีน้ำเจิ่งนองอยู่ตลอดเวลาหรือมีรอยรั่วหรือน้ำไหลออกมาจากท่อประปา ให้โทรแจ้งกิจการประปาบ่อวิน ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.