คณะผู้บริหาร อบต.บ่อวิน จัดทำบุญวันครบรอบก่อตั้งอบต.บ่อวิน ประจำปี 2563 โดยมีข้าราชการ พนักงานประชาชน ร่วมกันประกอบพิธีสงฆ์

คณะผู้บริหาร อบต.บ่อวิน จัดทำบุญวันครบรอบก่อตั้งอบต.บ่อวิน ประจำปี 2563 โดยมีข้าราชการ พนักงานประชาชน ร่วมกันประกอบพิธีสงฆ์                                                                                                                                              ที่ห้องประชุมอบต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี.นายรุ่งเพชร แจ่มเจริญ นายกอบต.บ่อวิน เป็นประธานในการจัดทำบุญวันครบรอบก่อตั้งอบต.บ่อวิน ประจำปี 2563  โดยมี นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ รองนายกอบต.บ่อวิน นายบรรพต อุดมศักดิ์ รองนายกอบต.บ่อวิน ข้าราชการในสังกัด พร้อมครอบครัว และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ตำบลบ่อวิน ร่วมกันประกอบพิธีสงฆ์ โดยได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์จากวัดพันเสด็จใน วัดห้วยปราบ และวัดศรีพุ่มโพธิ์ จำนวน 9 รูป นำโดย พระครูสุภัทรธรรมธาดา เจ้าอาวาสวัดพันเสด็จใน ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ สวดเจริญพระพุทธมนต์ ฉันภัตราหารเพล เพื่อความเป็นสิริมงคล และอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้วโดยมีหน่วยงานภาคเอกชน เข้าร่วมเป็นเกียรติในงานรวมไปถึงประชาชนในพื้นที่ ก็ได้นำอาหารมาเลี้ยงให้กับประชาชนที่เข้ามาร่วมงานดังกล่าว ทั้งนี้องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวินได้รับการยกฐานะจากสภาตำบลเป็น องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2538 โดยมีผลตั้งแต่ วันที่ 3 มีนาคม 2538 ตามประกาศกระทรวงมหาดไทย มาตรา 40และ มาตรา 95 แห่งพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบลพ.ศ. 2537 โดยใช้อาคารกลุ่มสตรี ตำบลบ่อวินตั้งอยู่เลขที่ 4/20 หมู่ที่ 2 ตำบลบ่อวิน เป็นที่ทำการชั่วคราวต่อมาได้ขอใช้ที่ดินราษฎรพัสดุจากโรงเรียนบ้านเขาหิน จำนวน 3 ไร่ และที่ดินที่ได้รับบริจาคจาก คุณนิกร สุภาภรณ์ จำนวน 2 ไร เพื่อสร้างที่ทำการแห่งใหม่โดยได้รับเงินสนับสนุนงบประมาณใน การก่อสร้างจากองค์การบริหารส่วน จังหวัดชลบุรี เมื่อปีงบประมาณ  2544 และก่อสร้างเพิ่มเติมในปีงบประมาณ 2548  ปัจจุบัน ตั้งอยู่เลขที่ 1 หมู่ที่ 6  ตำบลบ่อวิน
             อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 59 (2) มาตรา 60 และมาตรา 72 แห่งพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ. 2537 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ประกอบกับ มาตรา 15 และมาตรา 25 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542 ประกอบกับอำนาจตามประกาศคณะกรรมการพนักงานส่วนตำบลจังหวัดชลบุรี เรื่อง การกำหนดหลักเกณฑ์การปรับขนาดองค์การบริหารส่วนตำบล ลงวันที่ 12 มีนาคม 2547 และมติคณะกรรมการพนักงานส่วนตำบลจังหวัดชลบุรี (ก.อบต.จังหวัดชลบุรี) ในการประชุมครั้งที่ 7/2554 เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2554 ได้มีมติเห็นชอบให้องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวินปรับขนาดจากองค์การบริหารส่วนตำบลขนาดกลางเป็นองค์การบริหารส่วนตำบลขนาดใหญ่จนถึงปัจจุบันนี้






ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.