ไหนว่าปิดชายแดนมันเข้ามาได้ไงนี้”เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศ สกลางตลาดโรงเกลือ





-ไหนว่าปิดชายแดนมันเข้ามาได้ไงนี้”เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศ สกลางตลาดโรงเกลือ
 *****คิดเป็นมูลค่าความเสียหายทางเศรนธิกำลังหน่วยงานความมั่นคงตรวจยึดกระเป๋าละเมิดลิขสิทธิ์หลายยี่ห้อได้ษฐกิจประมาณ 20 ล้านบาท เบื้องต้นคาดเป็นของพ่อค้าแม่ค้ากัมพูชาที่พยายามลักลอบนำข้ามชายแดนเข้ามาฝั่งไทย เพื่อส่งให้ลูกค้าคนไทย
*****เมื่อเวลา 6.30 น.วันที่ 4 มิ.ย.63 นายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการลักลอบนำเอาสินค้าผิดกฎหมายข้ามชายแดนจากฝั่งกัมพูชาเข้ามาที่ตลาดโรงเกลือ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว จึงได้สั่งการให้ นายอนันต์ วิวัฒน์วนาวงศ์ ผู้ช่วยนายด่านศุลกากรอรัญประเทศ ประสานไปยัง พ.ต.ท.ภูมิสิษฐ์ ตั้งวิทย์เดชา รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคลองลึก และ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผู้บังคับกองร้อยทหารพราน 1201 ให้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าร่วมทำการลาดตระเวรตามพื้นที่ชายแดนด้านทิศตะวันออกของตลาดโรงเกลือ และในบริเวณตลาดโรงเกลือ เพื่อทำการป้องกันและจับกุมการลักลอบนำเอาสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ตลาดโรงเกลืออย่างเข้มงวด
*****ต่อมาขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดร่วมดังกล่าวทำการลาดตระเวรมาถึงห้องไม่มีเลขที่ของล็อค C ตลาดโกเด้นเกต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของตลาดโรงเกลือ พบชายไม่ทราบสัญชาติจำนวน 3 คน กำลังแบกกระสอบใบใหญ่จำนวนหลายใบเข้าไปในห้องไม่มีเลขที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้น แต่ชายทั้ง 3 คนได้วิ่งหลบหนีข้ามชายแดนไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจค้นภายในห้องไม่มีเลขที่ดังกล่าว และจากการตรวจค้นพบว่าภายในห้องไม่มีเจ้าของอยู่ แต่มีกระเป๋าละเมิดลิขสิทธิ์หลายยี่ห้อด้วยกัน เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดกระเป๋าทั้งหมดมาทำการตรวจสอบอย่างละเอียดที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศ
*****ซึ่งจากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าเป็นกระเป๋าสุภาพสตรีละเมิดลิขสิทธิ์จำนวน 12 ยี่ห้อ ประกอบด้วย 1.ยี่ห้อBAOBAO จำนวน 16 ใบ 2.ยี่ห้อMICHAEL KORSจำนวน 13 ใบ 3.ยี่ห้อ COACHจำนวน 40ใบ 4.ยี่ห้อPRAOA จำนวน 15 ใบ 5.ยี่ห้อ BUP BEPPY จำนวน 38 ใบ 6.ยี่ห้อ CHANELจำนวน 190 ใบ 7.ยี่ห้อ MCMจำนวน 670ใบ 8.ยี่ห้อGUCCIจำนวน236 ใบ 9.ยี่ห้อLOUIS VUTTONจำนวน356 ใบ 10.ยี่ห้อFENDI จำนวน30ใบ 11.ยี่ห้อCHRISTIAN DIORจำนวน33ใบ และ12.กระเป๋าไม่มียี่ห้อจำนวน 38 ใบ รวมทั้งหมดจำนวน 1,675 ใบ คิดเป็นมูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจประมาณ 20 ล้านบาท เบื้องต้นคาดว่าสินค้าทั้งหมดน่าจะเป็นของพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชาในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ที่ทำการลักลอบนำข้ามชายแดนเข้ามาที่ตลาดโรงเกลือ เพื่อเตรียมส่งให้ลูกค้าคนไทย หลังตรวจสอบเสร็จเจ้าหน้าที่ได้นำเอาสินค้าทั้งหมดส่งให้เจ้าหน้าที่งานคดีด่านศุลกากรอรัญประเทศดำเนินคดีตามกฎหมายศุลกากรต่อไป
*** ภาพ ข่าว เพลิน พิมพ์อรัญ / วีระยุทธ สารการ / กองบรรณาธิการ รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.