บริษัท มีขวัญ พาวเวอร์ จำกัด และ บริษัท เดอะพราว พาวเวอร์ จำกัด สนับสนุน โครงการ.. “ ระยองไม่เทรวม แยกขยะเปลี่ยนเป็นประโยชน์เพื่อสิ่งแวดล้อมเมืองระยอง ยั่งยืน












 บริษัท มีขวัญ พาวเวอร์ จำกัด และ บริษัท เดอะพราว พาวเวอร์ จำกัด   สนับสนุน โครงการ..
 “ ระยองไม่เทรวม แยกขยะเปลี่ยนเป็นประโยชน์เพื่อสิ่งแวดล้อมเมืองระยอง ยั่งยืน 

                    วันที่ 22  กันยายน 2567  บริษัท มีขวัญ  พาวเวอร์ จำกัด และ เดอะพราว พาวเวอร์ จำกัด   สนับสนุน โครงการ.. “ ระยองไม่เทรวม ”  แยกขยะ เปลี่ยนเป็นประโยชน์เพื่อสิ่งแวดล้อมระยองยั่งยืน  โดยกิจกรร วันนี้ มีการอบรมให้ความรู้แก่ชุมชน และ “ เปิดศูนย์เรียนรู้และธนาคารจุลินทรีย์ “ ชุมชน     ณ สวนป้านุลุงไก่ เกษตรอินทรีย์   ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง   
                    กิจกรรมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง มอบหมาย นายกิตติ แต่งผิว เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดระยอง มาเป็นประธานเปิดงาน ฯ  และ ได้รับเกียรติ จาก นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง ให้เกียรติร่วมเปิดงานและปาฐกถานำเสนอข้อมูลด้านการจัดการขยะและเสนอแนะแนวทางต่อภาคประชาชน กิจกรรมครั้งนี้ยังมี  เจ้าหน้าที่จาก ทสจ. ระยอง  ผู้แทนจาก กองสาธารณสุข อบจ.ระยอง  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เทศบาลตำบล ในอำเภอบ้านฉาง ผู้แทนนายอำเภอบ้านฉาง  ปลัดอำเภอบ้านฉาง เกษตรอำเภอบ้านฉาง เข้าร่วมกิจกรรมหลายองค์กร ฯ และมีประชาชน ต.สำนักท้อน ฯ และ ทสม. ในอำเภอบ้านฉางและ นิคมพัฒนา กลุ่มประมงเรือเล็ก ฯ หาดสุชาดา รวมทั้งองค์กรภาคเอกชน หลายแห่ง เข้าร่วม กว่า 100 คน 
                  ผู้บริหารฝ่ายชุมชนสัมพันธ์  โครงการโรงไฟฟ้าอุตสาหกรรมปลวกแดง บริษัท มีขวัญ พาวเวอร์ จำกัด และ บริษัท เดอะพราว พาวเวอร์  จำกัด  ที่ร่วมกิจกรรมในวันนี้   กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งในการได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน และสิ่งแวดล้อมเมืองระยอง ปัญหาขยะครัวเรือนเป็นปัญหาในหลายประเทศ และหลายจังหวัดในบ้านเรา ก่อมลภาวะสิ่งแวดล้อม และปัญหาต่อภาวะโลกร้อน ฯลฯ  พอได้ทราบข้อมูล โครงการ “ ระยองไม่เทรวม “ ชอบมากและเห็นว่าเป็นโครงการที่ดีมากมาก ในภาคประชาชนที่จะร่วมขับเคลื่อนการแก้ปัญหาร่วมกับภาคราชการท้องถิ่น แก้ปัญหาขยะล้นเมือง และเห็นถึงองค์ความรู้ในการจัดการขยะด้วยวิธีชีวภาพ ฯซึ่งดีมากเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  จะเปลี่ยนขยะเป็นปุ๋ยเป็นฮอล์โมน นำไปใช้ดูแลสิ่งแวดล้อมได้ด้วย จะก่อเกิดประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม และ ชุมชนมีผลิตภัณฑ์สร้างอาชีพรายได้ ได้ด้วย ซึ่งเป็นระบบกลไกที่ดีมาก สอดคล้องตอบโจทย์ได้ต่อไป    
              ทั้งนี้ บริษัทฯมีนโยบายในการพัฒนาสิ่งแวดล้อม และเห็นประโยชน์ของโครงการนี้ “ระยองไม่เทรวม”  จึงยินดีในการร่วมมือและสนับสนุนกิจกรรม ดังกล่าว    ขอขอบคุณ ที่เปิดโอกาสให้เรามีส่วนร่วม สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีแก่เมืองระยอง


ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.