วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2567

อบต.เขาคันทรง จัดโครงการอบรมป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้องต้นให้พนักงานลูกจ้าง เพื่อให้มีความรู้ และสามารถใช้เครื่องมือดับเพลิงได้ถูกวิธีสามารถช่วยเหลือตนเองได้ในกรณีที่ประสบเหตุเพลิงไหม้




























อบต.เขาคันทรง จัดโครงการอบรมป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้องต้นให้พนักงานลูกจ้าง เพื่อให้มีความรู้ และสามารถใช้เครื่องมือดับเพลิงได้ถูกวิธีสามารถช่วยเหลือตนเองได้ในกรณีที่ประสบเหตุเพลิงไหม้

เมื่อเวลา11.00น. (15สิงหาคม2567 ที่โดมอาคารเอนกประสงค์อบต.เขาคันทรง อำเภอศรีราชานายธีรพันธ์ เจริญผล รองนายก องค์การบริหารส่วนตำบลเขาคันทรง เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมการป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้องต้น และมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาอบต.เขาคันทรง พนักงาน ข้าราชการ และลูกจ้าง ประชาชนจำนวน100คน เข้ารับการอบรมครั้งนี้ ซึ่งมีวิทยากรจากงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจากอบต.คลองกิ่ว อบต.มาบโป่ง อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน อบต.บ่อวิน มาสอน และสาธิตการระงับอัคคีภัยเบื้องต้นให้กับพนักงานลูกจ้างได้รับทราบ สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้นั้นอาจเกิดขึ้นได้ 2 ลักษณะใหญ่ คือ 1.เกิดจากการตั้งใจ เช่น การลอบวางเพลิง หรือการก่อวินาศกรรม ซึ่งเกิดจากการจูงใจที่ทำให้เกิดการลอบวางเพลิง อาจเนื่องมาจากพวกโรคจิต และ 2.สาเหตุเกิดจากการประมาทขาดความระมัดระวังหรือมิได้ตั้งใจ เช่น การเปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าทิ้งไว้เป็นเวลานานจนเกิดความร้อนสูงส่งผลให้ไฟลุกไหม้ สร้างความเสียหายโดยตรงต่อผู้ประสบภัย โดยบางครั้งอาจได้รับบาดเจ็บ และสูญเสียชีวิตได้ โดยในวันนี้ได้มีการฝึกอพยพคนเจ็บออกจากอาคารอบต.เขาคันทรงชั้น2 เนื่องจากผู้รับเหมาไฟฟ้าเกิดประมาททำให้เกิดอัคคีภัยเกิดขึ้น ทำให้มีคนเจ็บทั้งหมด4 ราย และเสียชีวิตไป1 ราย โดยได้รับการประสานงานภาคเครือข่ายทั้งหมด6 หน่วยงานอาทิ อบต.บ่อวิน เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ่อวิน สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯอปพร.อสม.เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยศีลธรรมบ้านบึงจุดมาบปู และนายชาคริต ไชยสัตยารักษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมูที่9 ตำบลเขาคันทรงเป็นตัวแทนกำนันเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว..

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น