แถลงข่าว" ตำรวจรวบ 2 ผู้ต้องหารับจ้างขนกัญชาอัดแท่ง






"แถลงข่าว" ตำรวจรวบ 2 ผู้ต้องหารับจ้างขนกัญชาอัดแท่ง 240 ก.ก. พร้อมรถยนต์ 1คัน มูลค่ากว่า4ล้านบาท
(แถลงข่าว)มุกดาหาร ตำรวจชุดสืบจังหวัดมุกดาหารร่วม ฝ่ายความมั่นคง กอ.รมน.มุกดาหาร ตม.มุกดาหาร ตำรวจน้ำ และต.ช.ด.234  แถลงข่าวผลการจับกุมกลุ่มขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติโดยมีเครือข่ายฝั่งประเทศเพื่อนบ้านลักลอบขนกัญชาอัดแท่งข้ามโขงส่งให้เครือข่ายเป็นชาวไทยถูกเจ้าหน้าที่จับกุม 2 ผู้ต้องหาคารถเก๋งพร้อมกัญชา 240แท่ง น้ำนัก 240กิโลกรัม มูลค่ากว่า 4ล้านบาท

เมื่อเวลา 14.00น.ของวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 พล.ต.ต. อรรคพงษ์ พิมลศิริ ผบก.ตำรวจภูธร จ.มุกดาหาร นำ 2 ผู้ต้องหามีนายพรสวรรค์ หรือตูมตาม ศรีมุกดา อายุ 29 ปีอยู่บ้านเลขที่788. ม.1. ตพังโคน อ.พงโคน จ.สกลนคร เป็นคนขับส่วนชายที่นั่งด้านข้างคนขับคือนายณรงค์ฤทธิ์  หรือหมี โพธิคาร อายุ24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 ม.5 ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จ.นครพนม พร้อมกัญชาอัดแท่ง240กิโลกรัม มูลค่ากว่า 4ล้านบาท มาตั่งโต๊ะแถลงข่าว

สืบเนื่องเมื่อเวลา 04.00น.ของวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติ 2 ฝั่งโขงลักลอบขนกัญชาข้ามโขงทางเรือหางยาวมาส่งให้เครือข่ายค้ากัญชาข้ามชาติ ซึ่งกลุ่มนี้มาจากพื้นที่อื่นมาใช้แนวชายแดนพื้นที่ของ จ.มุกดาหาร เป็นแหล่งลำเลียงกัญชาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านแต่ไม่ลอดสายตาของเจ้าหน้าที่ พบรถยนต์เก๋งสีดำยี่ห้อ นิสสัน หมายเลขทะเบียน ฆส-3929 กรุงเทพมหานคร ลักษณะตรงตามที่สายรายงาน

วิ่งเข้ามาบริเวณที่เกิดเหตุทราบว่าเป็นรถเป้าหมาย มาจอดแล้วแบกกระสอบบรรจุกัญชาเข้าไปภายในรถเจ้าหน้าที่จึงนำรถมาจอดขวางปิดถนนทางเข้าออกริมฝั่งโขงซึ่งรถคันดังกล่าวหลังลำเลียงกระสอบกัญชาเข้าภายในรถก็ขับออกจากริมฝั่งโขงมาถึงจุดเจ้าหน้าที่จอดรถขวางทางเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวขอตรวจสอบ

ตรวจค้นภายในรถพบกระสอบขนาดใหญ่ตรวจค้นด้านหลังกระโปรงท้ายรถพบอีก 3 กระสอบรวมจำนวน 6 กระสอบบรรจุกัญชาแห่งอัดแท่งพันด้วยพลาสติกใสลักษณะเป็นแท่งซึ่งมีน้ำหนักแท่งละ 1 กิโลกรัม

รวมทั้งหมดจำนวน 240 แท่งมีมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การว่ารับจ้างขนกัญชาจากเจ้คนหนึ่งเป็นนายทุนอยู่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม ว่าจ้างขน ส่งให้เครือข่ายอยู่ กทม.โดยหลังการแถลงข่าวเจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางกัญชาส่งสารวัตรสอบสวน สภ.หว้านใหญ่เพื่อขยายผลหาเครือข่ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.