รองนายก.แจกหน้ากาก









อบต.บ่อวินนำหน้ากากอนามัยทำจากผ้าและ เจล แอลกอฮอล์ ออกแจกกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019
     นายบรรพต อุดมศักดิ์ รองนายกอบต.บ่อวิน พร้อมด้วย นายยงยุทธ วังภูงา ปลัดอบต.บ่อวิน นำเจ้าหน้าที่จาก กองสวัสดิการและสังคม กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม นำหน้ากากอนามัยทำจากผ้า และ เจล แอลกอฮอล์ ไปแจกให้กับประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ทั้ง 4 หมู่บ้าน เพื่อนำหน้ากากอนามัยไปสวมใส่ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ COVID-19 เนื่องจากปัจจุบันพบว่าหน้ากากอนามัยหาซื้อได้ยากขึ้น เพราะมีความต้องการใช้กันจำนวนมาก และการจัดทำหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันตนเอง จากทางอบต.บ่อวิน แล้วนำไปแจก ทำให้สามารถลดค่าใช้จ่ายของประชาชนในการซื้อหน้ากากอนามัย ที่จำหน่ายในตลาดและกำลังขาดแคลนอย่างหนักในตอนนี้  ซึ่งทางบุคลากรของอบต.บ่อวินตัดเย็บทำหน้ากากอนามัยทำจากผ้า ได้แล้วจำนวนหนึ่ง คาดว่าจะสามารถตัดเย็บทำหน้ากากอนามัย ได้ครบตามจำนวนของประชาชนในพื้นที่ไม่เกินกลางเดือนนี้ ซึ่งการดูแลป้องกันตนเองเป็นสิ่งสำคัญ เพราะหลายคนยังต้องดำเนินชีวิตต่อไปในสังคม ท่ามกลางความเสี่ยง หากไม่มีอุปกรณ์ในการป้องกันและดูแลตนเอง แม้บางครั้งถึงจะมีเงินแต่ก็หาซื้อได้ยากและมีราคาแพง
       ทางคณะผู้บริหารอบต.บ่อวินโดยนายรุ่งเพชร  แจ่มเจริญ นายกอบต.บ่อวิน มีความเป็นห่วงสุขภาพ และ ความปลอดภัยในชีวิตของประชาชน จึงแจกจ่ายหน้ากากอนามัยที่ทำจากผ้าและเจล แอลกอฮอล์ ฟรี ให้กับพี่น้องประชาชนให้ครบทุกครัวเรือน แต่หากหาซื้อตามตลาดนอกจากราคาจะสูงแล้ว ยังขาดตลาดไม่มีจำหน่าย ทางอบต.บ่อวินจึงได้ระดมบุคลากรและกลุ่มแม่บ้านมาช่วยกันตัดเย็บทำหน้ากากอนามัยจากผ้า ให้ครบตามจำนวนโดยเร็ว เพื่อให้ชาวตำบลบ่อวินที่อยู่ในเขตของอบต.บ่อวิน ปลอดภัยจากโรคไวรัสโคโรน่า 2019 ดังกล่าว


ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.