รับอุโมงค์พ่นน้ำยา







อบต.บ่อวินรับมอบอุโมงค์ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 จากภาคเอกชนที่นำมามอบและติดตั้งให้ที่หน้าสำนักงานอบต.บ่อวินลดความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19
ที่หน้าอบต.บ่อวิน อำเภอศรีราชา นายมิ่งมิตร ญาติจันทึก ประธานกลุ่มคอเดียวกัน ณ.บ่อวิน พร้อมคณะได้มอบอุโมงค์พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19  ให้กับทางอบต.บ่อวินโดยมอบ กับนายรุ่งเพชร แจ่มเจริญ นายกอบต.บ่อวิน เป็นผู้รับมอบเครื่องพ่นน้ำยาจากประธานกลุ่มคอเดียวกัน ณ.บ่อวิน   จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในตอนนี้ กลุ่มคอเดียวกัน ณ.บ่อวิน จึงได้จัดทำอุโมงค์พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิดนี้ขึ้นมา โดยนำอุโมงค์ต้นแบบมาปรับใช้ เพื่อให้พนักงานอบต.บ่อวินและผู้มาติดต่อราชการได้ใช้กัน เพื่อให้อุ่นใจและรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น และถือส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมทั้งนี้เพื่อนำไว้ใช้เป็นจุดคัดกรองประชาชน ได้เดินผ่านตู้ฆ่าเชื้อ ก่อนเข้าไปติดต่อราชการ ซึ่งเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดในขณะนี้  โดยอุโมงค์จะมีระบบเซนเซอร์จับความเคลื่อนไหว และจะมีเสียงไซเรนเตือน โดยจะต้องยืนในอุโมงค์ที่พ่นน้ำยาจนสิ้นเสียงไซเรน จึงเดินออกมาจากอุโมงค์ได้ เพื่อล้างมือด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ เสร็จสิ้นกระบวนการทั้งหมดก็สามารถที่จะเข้าไปติดต่อราชการภายในอบต.บ่อวินได้
นายมิ่งมิตร ญาติจันทึก ประธานกลุ่มคอเดียวกัน ณ.บ่อวินกล่าวว่า ได้ให้บริษัทเอกชนคิดค้นวิธีทำและอุปกรณ์การทำในแบบราคาประหยัดขึ้น สำหรับอุโมงค์ที่สร้างขึ้นและนำมามอบกับทางอบต.บ่อวิน เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสะอาดและการระบาดแพร่เชื้อโรค เพื่อขจัดเชื้อโรคที่ปนเปื้อน โดยหวังว่าเครื่องนี้จะเป็นประโยชน์ สามารถคุมปริมาณ ไม่ให้มีการขยายตัวได้เร็วช่วยลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ไม่มากก็น้อย 


ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.