เจ้าของผับดังแหลมฉบังพลิกวิกฤตโควิด-19 เป็นโอกาสด้วยการหันมาปลูกผักสวนครัวแบบเกษตรอินทรี






เจ้าของผับดังแหลมฉบังพลิกวิกฤตโควิด-19 เป็นโอกาสด้วยการหันมาปลูกผักสวนครัวแบบเกษตรอินทรี พึ่งพาตนเองช่วงร้านถูกปิดคำสั่งของรัฐ
ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่านายไพศาล จันทร์ละมูล เจ้าของสตางค์ผับแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เปิดเผยผลกระทบการแพร่ระบาดของใวรัสโควิด-19 ทำให้ร้านทั้งสามสาขาต้องปิดตัวลงส่งผลให้พนักงานของร้านกว่าร้อยชีวิตต้องได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ บางคนมีญาติพี่น้องในต่างจังหวัดก็เดินทางกลับภูมิลำเนา ส่วนบางคนก็ยังพักอาศัยอยู่กับทางร้านโดยต้องถูกปรับลดเงินเดือนลงกว่าครึ่งหนึ่ง ซึ่งตนได้พยายามหาวิธีเพื่อประคองดูแลลูกน้องให้อยู่รอดโดยพลิกวิกฤตโควิด-19 ใช้พื้นที่ลานจอดรถลูกค้าหน้าร้านมาปรับปรุงเป็นแปลงปลูกผักแบบเกษตรอินทรีไม่ใช้ปุ๋ยและสารเคมีด้วยปลูกผักสวนครัว นำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู้เชื้อไวรัสโควิด-19 ร่วมสร้างความมั่นคงทางอาหารด้วยการส่งเสริม และสนับสนุนให้พนักงานทุกคนช่วยกันปลูกพืชผักสวนครัวไว้กินเอง
เช่น กะเพรา โหระพา ต้นหอม ผักชี พริก มะเขือ  ผักกาดขาว ผักบุ้งสร้างภูมิคุ้มกันแก่ร่างกาย และไม่ต้องเดินทางไปซื้อผักในตลาด
นายไพศาล เผยว่า การปลูกพืชผักสวนครัวสู้วิกฤตโควิด-19 เป็นการรณรงค์ส่งเสริมให้พนักงานของร้านที่อยู่ว่างซึ่งยังไม่รู้ว่าร้านจะได้กลับมาเปิดอีกเมื่อให้ได้เรียนรู้วิถีของเกษตรกรในการปลูกพืชผักสวนครัวซึ่งในอนาคตยังเป็นการนำความรู้ไปปรับใช้เมื่อทุกคนต้องกลับไปอยู่ในภูมิลำเนาตนเองเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ทำให้พอมี พอกิน พอใช้ มีความสุขพึ่งพาตนเองได้

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.