อบต.บ่อวินจัดกิจกรรมวันท้องถิ่นไทย ประจำปี 2562” ร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว
เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2563 เวลา 09.30 น. ที่อาคารเนอกประสงค์ อบต.บ่อวิน นายรุ่งเพชร แจ่มเจริญ นายกอบต.บ่อวิน เป็นประธานในพิธีถวายราชสักการะ และกล่าวถวายราชสดุดี พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันท้องถิ่นไทย ประจำปี 2563 โดยมี นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ รองนายกอบต.บ่อวิน นายบรรพต อุดมศักดิ์ รองนายกอบต.บ่อวิน  หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมในพิธี ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ กำหนดให้วันที่ 18 มี.ค.ของทุกปีเป็น “วันท้องถิ่นไทย เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงมีพระบรมราชโองการให้ยกฐานะตำบลท่าฉลอมขึ้นเป็นสุขาภิบาลท่าฉลอม เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 2448 นับเป็นจุดเริ่มต้นของการกระจายอำนาจการปกครองให้แก่ประชาชน และเป็นการถือกำเนิดของการปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นรากฐานของการปกครองในระบอบประชาธิปไตยมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งในปีนี้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ได้จัดพิธีถวายราชสักการะ และกล่าวถวายราชสดุดี พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ศาลากลางจังหวัด หรือสถานที่อื่นตามความเหมาะสมของแต่ละจังหวัด พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 18 มีนาคม 2563 
          
ในพิธีดังกล่าว นายรุ่งเพชร แจ่มเจริญ นายกอบต.บ่อวิน ได้ขึ้นอ่านสารของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เนื่องในวันท้องถิ่นไทย ประจำปี 2563 มีใจความว่า “ในนามของกระทรวงมหาดไทย ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ร่วมแรงร่วมใจปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง สามารถผลักดันนโยบายสำคัญของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทยให้บรรลุผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น สำหรับในปีนี้ ขอฝากให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ พร้อมใจกันแก้ไขปัญหาเร่งด่วน เช่นภัยแล้ง ปัญหามลพิษ ด้านฝุ่นละออง และการระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโลน่า 2019 หรือโควิด-19 และเป็นแกนหลักในการพัฒนาท้องถิ่นตนเองอย่างแท้จริง ซึ่งนำความภาคภูมิใจมาสู่ปวงชนชาวไทยตราบจนถึงปัจจุบัน ให้มีความอยู่ดีกินดี อันจะนำไปสู่ความมั่นคงของประเทศชาติสืบไป ในงานนี้กองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อมอบต.บ่อวิน ก็ได้นำเครื่องกรองตรวจวัดไวรัสโควิค-19 ให้กับข้าราชการที่เข้ามาใช้มาร่วมกิจกรรมดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยให้กับพนักงานและส่วนข้าราชการที่เข้าร่วมพิธีดังกล่าว..............

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.