ธนาคารขยะของ อบต.บ่อวิน พนักงานอบต.บ่อวินให้ความสนใจสมัครเป็นสมาชิกกันจำนวนมาก

ธนาคารขยะของ อบต.บ่อวิน พนักงานอบต.บ่อวินให้ความสนใจสมัครเป็นสมาชิกกันจำนวนมาก
เมื่อเวลา07.00น.(28ก.พ.63)ที่หน้าองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ได้มีการจัดตั้งธนาคารขยะของ อบต.บ่อวินขึ้น โดยนายรุ่งเพชร แจ่มเจริญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน 

สั่งการให้กองสารธารณสุขและสิ่งแวดล้อมได้ดำเนินการจัดตั้ง ธนาคารขยะ ของ อบต.บ่อวิน ซึ่งบริหารงานโดยกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เปิดทำการ รับฝากขยะรีไซเคิล โดยมีนายบรรพต อุดมศักดิ์ รองนายกอบต.บ่อวิน มาร่วมรับฝากขยะจากพนักงานอบต.บ่อวินซึ่งแห่มาเข้าร่วมเป็นสมาชิกธนาคารขยะรวมถึงประชาชนในพื้นที่ที่มาฝากขยะในครั้งนี้ โดยคนที่นำขยะมาฝากต่างคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทางจากครัวเรือนตนเอง
โดยทางอบต.บ่อวินเปิดทำการรับฝากขยะจากสมาชิกเดือนละครั้ง การดำเนินงานดังกล่าวใช้หลัก "การมีส่วนร่วมของประชาชน" ซึ่งล้วนเป็นจิตอาสาทำดีด้วยหัวใจ ไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ ได้จัดทำโครงการ ธนาคารขยะรีไซเคิลของอบต.บ่อวิน
เพื่อมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ เพื่อปลูกจิตสำนึกในการจัดการขยะเเละการรักษาสิ่งเเวดล้อมภายในชุมชน ให้เเก่ เด็ก เยาวชน เเละประชาชน เพื่อเป็นการช่วยลดปริมาณขยะเเละเสริมสร้างความรู้ในเรื่องการคัดเเยกขยะที่ถูกต้อง เพื่อเป็นเป็นการสร้างรูปแบบการจัดการขยะโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนในการดำเนินงาน

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.