ประชุมรับความคิดเห็นผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการโรงงานผลิตเหล็กลวดของบริษัท ซิง ต๋า สตีล คอร์ด(ไทยแลนด์)จำกัด ครั้งที่2 พื้นที่ตำบลบ่อวิน























 

ประชุมรับความคิดเห็นผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการโรงงานผลิตเหล็กลวดของบริษัท ซิง ต๋า สตีล คอร์ด(ไทยแลนด์)จำกัด ครั้งที่2 พื้นที่ตำบลบ่อวิน

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ10.00น.ที่อาคารเอนกประสงค์อบต.บ่อวินนายปริญวัฒน์ สุนทรอัคราทัศน์ ปลัดอำเภอศรีราชา ได้เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุมรับความคิดเห็นผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการโรงงานผลิตเหล็กลวดของบริษัท ซิง ต๋า สตีล คอร์ด(ไทยแลนด์)จำกัด ครั้งที่2 โดยมีประชาชนประมาณ200คนประกอบไปด้วยพื้นที่หมูที่3,4,5,6,7,8 ตำบลบ่อวิน ตำบลมาบยางพรบางส่วน ตำบลหนองขามบางส่วน ตำบลเขาคันทรงบางส่วน(รอบรัศมี5กิโลเมตร) เข้าร่วมประชุมโดย บริษัท ซิง ต๋า สตีล คอร์ด(ไทยแลนด์)จำกัด เป็นผู้ประกอบการผลิตเหล็กเส้นลวด(steel cord) เส้นลวด และเส้นลวดเหล็ก จากวัตถุดิบเหล็กลวด โดยมีแผนการผลิตด้วยกำลังผลิต260,000ตัน/ปีหรือ743ตันต่อวัน จึงต้องจัดทำการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม พ.ศ.2566 ซึ่งกำหนดให้นิคมอุตสาหกรรมประกอบกิจการเหล็กหรือเหล็กกล้าที่มีกำลังการผลิตแต่ล่ะชนิดรวมกันตั้งแต่100ตัน/วันขึ้นไปต้องจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมต่อสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมาชาติและสิ่งแวดล้อม(สผ.)เพื่อเห็นตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ(ฉบับที่2)พ.ศ.2561จึงได้มอบหมายให้บริษัท เทคนิคสิ่งแวดล้อมไทยจำกัด เป็นผู้ดำเนินการศึกษาและจัดทำรายงานฯดังกล่าวโดยมีนายสมชาย ปิยะวรสกุล ผู้ชำนาญการสิ่งแวดล้อม เป็นผู้บรรยายและตอบคำถามที่ประชาชนได้วิตกกังวลในเรื่องการผลิตและทั่วไป โดยพื้นที่ดังกล่าวได้มีฐานการผลิตในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะบ่อวินพื้นที่หมูที่4 โดยวันนี้นายคณิต เจียหลิม กำนันตำบลบ่อวินนายชาคริส จิตต์รัตนธรรม ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 นายนำพงศ์ เอี่ยวสีหยกผู้ใหญ่บ้านหมูที่7และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ก็ได้ร่วมรับฟังความคิดเห็นในครั้งนี้

 

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.