ประชุมรับฟังความคิดเห็นครั้งที่ 2 เพื่อร่วมกำหนดขอบเขตและแนวทางการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเออีสเทิร์นซีบอร์ด2.1



























ประชุมรับฟังความคิดเห็นครั้งที่ 2 เพื่อร่วมกำหนดขอบเขตและแนวทางการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเออีสเทิร์นซีบอร์ด2.1

วันนี้ (28 ส.ค.2567) ที่อาคารโดมอบต.เขาคันทรง  อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายอดิศร ช่อไม้ ปลัดอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็นประธานกล่าวเปิดการรับฟังความคิดเห็นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเออีสเทิร์นซีบอร์ด2.1

 (ครั้งที่ 2)  โดยมีนายเจริญพร แก้วสุมา กำนันตำบลเขาคันทรง นายมนัส เลี่ยมงาม ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 นายวิเชียร สุพรหม ผู้ใหญ่บ้านม.3 และประชาชนร่วมรับฟังจำนวน60ราย
โดยมีนายปรีชาวิทย์ รอดรัตน์ กรรมการผู้จัดการและผู้ชำนาญการด้านสิ่งแวดล้อม บริษัท เอ็นไวเวิร์ค จำกัด กล่าวว่า การเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของครงการนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเออีสเทิร์นซีบอร์ด2.1บนเนื้อที่595.67ไร่ตั้งอยู่หมูที่7 บ้านมาบลำบิด ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี  เพื่อเปิดเวทีให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นว่าจะมีผลกระทบอะไรบ้าง โดยเฉพาะเรื่องน้ำเสีย เสียง และมลพิษทางอากาศ ซึ่งการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง จะทำให้โครงการนิคมฯ ได้นำข้อมูลไปปรึกษา และแก้ไขปัญหาต่อไป
ที่สำคัญโรงงานแห่งนี้ควรเข้ามาอยู่ในเขตประกอบการอุตสาหกรรมที่มีกฎหมายควบคุมเรื่องผลกระทบสิ่งแวดล้อม มลพิษทางอากาศ เสียง และน้ำเสียจากโรงงาน มากกว่าการตั้งอยู่อยู่นอกเขตประกอบการ”แต่ทั้งนี้ในพื้นที่หมู่ที่3,4,และ8นั้น มีทั้งชุมชนหนาแน่น โรงเรียน วัด ทางประชาชนหวั่นเกรงว่ามาตรฐานการดำเนินการก่อสร้างในระยะยาวอาจจะทำให้เกิดปัญหาด้านต่างๆทั้งนี้นายวรกิจ ชุติมารัต ผู้จัดการโครงการนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเออีสเทิร์นซีบอร์ด2.1กล่าวว่าทางนิคมฯก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องวิตกกังวลในเรื่องต่างๆที่ประชาชนได้เสนอแนะขึ้นมาภายใต้กรมอุตสาหกรรมได้กำหนดขึ้นมา โดยในวันนี้นายธงไชย สว่างอารมณ์ รองนายกอบต.เขาคันทรง นายเกรียงศักดิ์ พิมาพันธุ์ศรี ประธานสภาสมาชิกอบต.เขาคันทรง นายสกล ศรียันต์ สมาชิกสภาฯก็ได้เข้าร่วมรับฟังและเสนอข้อคิดและแนวทางในครั้งนี้...............

 

 

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.