วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีชลบุรี คณะพยาบาลศาสตร์ สถาบันพระบรมราชชนก, ชลบุรี จัดกิจกรรมโครงการสร้างชุมชนสุขภาวะอุตสาหกรรมวิถี สบช. พื้นที่อบต.เขาคันทรง


 


















วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีชลบุรี คณะพยาบาลศาสตร์ สถาบันพระบรมราชชนกชลบุรี จัดกิจกรรมโครงการสร้างชุมชนสุขภาวะอุตสาหกรรมวิถี สบช.  พื้นที่อบต.เขาคันทรง 

    วันนี้21 มิถุนายน 2567 เวลา10.00น.ที่อาคารเอนกประสงค์อบต.เขาคันทรง นายธวัชศักดิ์ เกิดมณี ผู้อำนวยการนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ชลบุรี เป็นประธานเปิดโครงการสร้างชุมชนสุขภาวะอุตสาหกรรมวิถีสบช.  พื้นที่อบต.เขาคันทรง  โดยมีนายมะลิ กลั่นด้วง นายกอบต.เขาคันทรง นายธงไชย สว่างอารมณ์ รองนายกอบต.เขาคันทรง นายเกรียงศักดิ์ พิมาพันธุ์ศรี ประธานสภาอบต.เขาคันทรง เข้าร่วมพิธีดังกล่าว โดยนายธวัชศักดิ์ เกิดมณี ผู้อำนวยการนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ชลบุรี กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงทางสังคม เศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ การเกิดโรคติดเชื้ออุบัติใหม่และอุบัติซ้ำ รวมถึงการที่ประเทศไทยจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ ถือเป็นความท้าทายของสถาบันอุดมศึกษาที่ผลิตกำลังคนด้านสุขภาพ รวมถึงให้ความสำคัญในการสร้างสุขภาวะชุมชนที่ดีอย่างยั่งยืนโดยวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีชลบุรี คณะพยาบาลศาสตร์ สถาบันพระบรมราชชนกชลบุรี ร่วมกับสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ60พรรษา นวมินทราชินี มาใช้สร้างสุขภาวะที่ดีให้แก่ประชาชน ให้มีความรู้ทางสุขภาพ มีสมรรถนะในการจัดการสุขภาวะของตนเอง บุคคล ครอบครัว ชุมชน และสังคม ทำให้ประชาชนมีสุขภาพดีและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายทางสุขภาพในการดูแลผู้ป่วยทั้งโรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ลดความแออัดและลดระยะเวลาการรอคอยรับบริการสุขภาพได้คัดกรองสุขภาวะของประชาชนในชุมชนเป้าหมาย 350คน และได้ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่จำนวน350โด๊ดซึ่งได้งบประมาณจากบริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)โดยมีนายรักษ์พล กังน้อย ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัตินิคมอุตสาหกรรม เพื่อให้ ประชาชนมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ และมีระดับความรุนแรงของโรคลดลง สามารถลดโรคแทรกซ้อน รวมถึงช่วยลดความแออัดในโรงพยาบาล และลดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย

 

 


ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.