ประชุมรับฟังความคิดเห็นครั้งที่ 1 เพื่อร่วมกำหนดขอบเขตและแนวทางการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการผลิตลวดเหล็ก













ประชุมรับฟังความคิดเห็นครั้งที่ 1 เพื่อร่วมกำหนดขอบเขตและแนวทางการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการผลิตลวดเหล็ก

วันนี้ (24 ต.ค.2566) ที่อาคารโดมโรงเรียนบ้านพันเสด็จใน ม.4 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายวรจักร สถาพรภิญโญ นายอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็นประธานกล่าวเปิดการรับฟังความคิดเห็นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการโรงงานผลิตเหล็กลวดเหล็กที่ใช้เพื่อการผลิตล้อยางของโลก (ครั้งที่ 1) ของบริษัทซิงต๋า สตีล คอร์ด(ไทยแลนด์)จำกัด ที่ตั้งโครงการสวนอุตสาหกรรมโรจนะชลบุรี อำเภอศรีราชา โดยมีนายชาคริต จิตต์รัตนธรรม ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 นายนำพงศ์ เอี่ยวสีหยก ผู้ใหญ่บ้านม.7 และประชาชนร่วมรับฟังจำนวนมาก
โดยมี นาย หู หยง เหลียง ผู้จัดการแผนกยูลิทิตี้ กล่าวว่า การเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของบริษัทของบริษัท ซิง ต๋า สตีล คอร์ด(ไทยแลนด์)จำกัด โรงงานผลิตเหล็กลวดเหล็กที่ใช้เพื่อการผลิตล้อยางของโลก ส่วนขยายครั้งที่ 1 เพื่อเปิดเวทีให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นว่าจะมีผลกระทบอะไรบ้าง โดยเฉพาะเรื่องน้ำเสีย เสียง และมลพิษทางอากาศ ซึ่งการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง จะทำให้บริษัท ซิง ต๋า ได้นำข้อมูลไปปรึกษา และแก้ไขปัญหาต่อไป
ที่สำคัญโรงงานแห่งนี้ควรเข้ามาอยู่ในเขตประกอบการอุตสาหกรรมที่มีกฎหมายควบคุมเรื่องผลกระทบสิ่งแวดล้อม มลพิษทางอากาศ เสียง และน้ำเสียจากโรงงาน มากกว่าการตั้งอยู่อยู่นอกเขตประกอบการ”แต่ทั้งนี้ในพื้นที่หมู่ที่4 ต.บ่อวินนั้น มีทั้งชุมชนหนาแน่น โรงเรียน วัด มัสยิด ทางประชาชนหวั่นเกรงว่ามาตรฐานการดำเนินการก่อสร้างในระยะยาวอาจจะทำให้เกิดปัญหาด้านต่างๆ

 

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.