สท. วิชัย เทศบาลนครแหลมฉบังพาลูกสาวเข้าแจ้งความ สภ.แหลมฉบัง เพื่อเอาผิดผู้ที่เผยแพร่เอกสาร ที่มีข้อความเท็จกล่าวหาว่าร่วมทุจริต



 สท. วิชัย เทศบาลนครแหลมฉบังพาลูกสาวเข้าแจ้งความ สภ.แหลมฉบัง เพื่อเอาผิดผู้ที่เผยแพร่เอกสาร ที่มีข้อความเท็จกล่าวหาว่าร่วมทุจริต เเละเสียดสีเรื่องส่วนตัวที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง  

ที่สภ.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  นางสิริมา กีรตยาคม  นักบริหาร 14 ประจำผู้อำนวยการ การท่าเรือแห่งประเทศไทย และน.ส.วิลาวัณย์  ถาวรพงศ์ เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป6  พนักงานท่าเรือแหลมฉบัง  ได้เข้าแจ้งความ ต่อ พ.ต.ท.อำนาจ  กำพล รองผกก.(สอบสวน) สภ.แหลมฉบัง เพื่อเอาผิดผู้ที่เผยแพร่เอกสาร ที่มีข้อความเท็จกล่าวหาว่าร่วมทุจริต เเละเสียดสีเรื่องส่วนตัวที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง  เนื่องจากเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา มีเอกสารเท็จ จาก อุสเรนทร์นิวส์ EP.3  ถูกส่งต่อกันทางแอปพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งผู้เขียนมีเจตนาชัดเจน เพื่อให้เกิดความเข้าใจผิด สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียง ลดความน่าเชื่อถือ  ทำให้มีผลต่อการปกครองผู้ใต้บังคับบัญชาในการท่าเรือแห่งประเทศไทย และการกระทำดังกล่าวทำให้เสียภาพลักษณ์ขององค์กร และกระทบต่อชุมชน สื่อมวลชนท้องถิ่นและบุคคลภายนอกที่ถูกพาดพิงถึงในเนื้อหาของเอกสาร อีกทั้งยังกล่าวหาว่าใช้เส้นสายเข้ามาทำงานที่ท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อร่วมทุจริตด้วย

  โดยเอกสารดังกล่าว มีการกล่าวหาเจ้าหน้าที่ของท่าเรือแหลมฉบังหลายคน ว่ามีการทุจริตงบประมาณของท่าเรือปีละ 10ล้าน นานกว่า 10ปี และมีการคัดเลือกพนักงานมาเป็นพรรคพวก  เพื่อทุจริตในการเบิกจ่ายงบประมาณของท่าเรือแหลมฉบัง ในโครงการต่างๆของชุมชน และโครงการประชาสัมพันธ์ของสื่อมวลชนท้องถิ่น โดยไม่มีการพิจารณา มีการแบ่งพรรค แบ่งพวก เลือกเจ้าหน้าที่มาทำงานโดยมิชอบ  ไม่มีความโปร่งใสในการใช้งบ และยังกล่าวหาว่าเอาเงินของท่าเรือไปใช้จ่ายเพื่อสร้างบารมีให้ตัวเอง  และยังมีข้อความที่เสียดสี  ถึงเรื่องส่วนตัวอีกด้วยซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกตัวมาสอบสวน เพื่อสืบเสาะไปยังต้นต่อผู้พิมพ์ หรือผู้ที่มีส่วนร่วมอื่นๆ  และหากการสืบสวนเจอผู้มีส่วนร่วม ทางผู้เสียหายสามารถเเจ้งความเอาผิดเพิ่มเติมได้อีก

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.