คปภ ยกระดับภูมิคุ้มกันความเสี่ยงผู้ประกอบการ SME s ในพื้นที่ชลบุรี











 คปภ ยกระดับภูมิคุ้มกันความเสี่ยงผู้ประกอบการ SME s ในพื้นที่ชลบุรี

คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ.จัดกิจกรรมสัมมนาและการบรรยายภายใต้โครงการส่งเสริมให้ความรู้ด้านการประกันภัย และการแก้ไขประกันภัยให้แก่ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม และประชาชนเชิงรุก ในชื่อ Let's Journey to protection ปฏิบัติการ OIC hero เปิดกลยุทธ์โตได้ไม่ล้มปราบฉ้อฉลไม่เป็นเหยื่อ

วันนี้ 31 สิงหาคม 2566 นายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้เกียรติกล่าวต้อนรับ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยหรือคปภ ผู้ประกอบการ SME s และผู้เข้าร่วมสัมมนา ในครั้งนี้ 

โครงการส่งเสริมให้ความรู้ด้านการประกันภัย และการแก้ไขประกันภัยให้แก่ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม และประชาชนเชิงรุก ในชื่อ Let's Journey to protection ปฏิบัติการ OIC hero เปิดกลยุทธ์โตได้ไม่ล้มปราบฉ้อฉลไม่เป็นเหยื่อ โดยมี ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย เป็นประธานเปิดการสัมมนา ที่โรงแรมโนโวเทล มารีน่า ศรีราชาแอนด์เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย กล่าวว่า ผู้ประกอบการ smes ในทุกประเภทธุรกิจต่างก็มีความเสี่ยงที่หลากหลายและแตกต่างกันไป ดังนั้นการบริหารความเสี่ยงด้วยการประกันภัยจึงเป็นอีกตัวช่วยให้กับผู้ประกอบการ smes ได้ใช้ในการรองรับความเสี่ยงภัยต่างๆ ซึ่งสำนักงาน คปภ ได้สนับสนุนและส่งเสริมให้ภาคธุรกิจประกันภัยมีการออกผลิตภัณฑ์ประกันภัยแบบใหม่ๆ เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของประชาชน รวมถึงกลุ่มผู้ประกอบการ smes ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มที่อ่อนไหว ถึงแม้ธุรกิจในขณะนี้จะมีการฟื้นตัว แต่เนื่องจากกลุ่มนี้ส่วนใหญ่สายป่านทางธุรกิจไม่ยาว ดังนั้นหากไม่บริหารความเสี่ยงให้ดีแล้วเกิดภัยขึ้นมา ก็จะเกิดผลกระทบอย่างมาก

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นโดย สายกฎหมายและคดี สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้และสร้างความเข้าใจด้านประกันภัยเชิงรุกให้แก่ ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดย่อมหรือผู้ประกอบธุรกิจ smes ได้เข้าใจเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ เงื่อนไขความคุ้มครอง ตลอดจนข้อยกเว้นของกรมธรรม์ประกันภัยประเภทต่างๆ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ประกันภัย ให้สอดคล้องกับความเสี่ยงของบุคคลหรือธุรกิจของตนเอง พร้อมทั้งเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการฉ้อฉลให้แก่ประชาชนและผู้เอาประกันภัยให้ทราบ

ภายในงานมีการให้ความรู้ในหัวข้อการประกันภัยสำหรับธุรกิจ smes ที่เกี่ยวกับหลักการประกันภัย ประเภทการประกันภัยที่จำเป็นต่อธุรกิจ การบริหารความเสี่ยงของธุรกิจ ด้วยการกระทำใจจากการที่จำเป็นในการพิจารณาทำประกันภัย รวมถึงกรณีศึกษาต่างๆที่เกิดขึ้น  นอกจากนี้ ยังมีการให้ความรู้ในหัวข้อการฉ้อฉลประกันภัย ที่เกี่ยวกับรูปแบบการฉ้อฉลประกันภัย ซึ่งมีความหลากหลาย เช่น การทอดส่วนทางอิเล็กทรอนิกส์การชักชวนให้กระทำความผิดการหลอกตัวที่มาในรูปแบบการประกันภัยทั้งจากตัวแทนประกันภัยในหน้าประกันภัยผู้ประเมินวินาศภัยซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชนระบบธุรกิจประกันภัยเศรษฐกิจและสังคมในวงกว้าง โดยมีผู้ประกอบการและผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆเข้าร่วมสัมมนาเป็นจำนวนมาก

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.