โรงเรียนบ้านบ่อวินร่วมกับ ภาคเอกชน แห่เทียนจำนำพรรษา ถวายวัดพร้อมรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา เนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษา

















 โรงเรียนบ้านบ่อวินร่วมกับ ภาคเอกชน แห่เทียนจำนำพรรษา ถวายวัดพร้อมรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา เนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษา

เมื่อเวลา15.00น.( 25 ก.ค.66) นางกนกรักษ์ สุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบ่อวิน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บริษัท จี เจ สตีล จำกัด(มหาชน)จัดกิจกรรมแห่เทียนจำนำพรรษา พร้อมรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา ประจำปี 2566 โดยมีนางสาวกรชวัล สังข์ทอง ผู้อำนวยการสำนักงาน นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ชลบุรี 1

 นำบริษัทในเครือนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ จำกัด(มหาชน) รวมถึงภาคเอกชน ได้มาร่วมกิจกรรมการแห่เทียนจำนำพรรษาในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษาโดยแห่เทียนจำนำพรรษาออกจากโรงเรียนบ้านบ่อวิน เพื่อนำเทียนจำนำพรรษาไปถวายที่วัดพันเสด็จใน-วัดเนินกระบก ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา

โดยการแห่เทียนจำนำพรรษา และนำเทียนมาถวายแด่พระสงฆ์ในวัดพันเสด็จใน โดยมีพระครูสุภัทรธรรมฺธาดา เจ้าคณะตำบลศรีราชา-ทุ่งสุขลา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ หลังจากนั้นได้แห่เทียนจำนำพรรษามาที่วัดพันเสด็จในแล้วแห่เวียนรอบพระอุโบสถ3รอบก่อนนำเทียนมาถวายแด่พระสงฆ์ ซึ่งเป้าหมายสำคัญของการจัดกิจกรรมในวันนี้ เพื่อสร้างเสริมคุณธรรม จริยธรรมในสังคม การสืบสานขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมอันดีงาม อีกทั้งยังเป็นการให้ประชาชนได้นำเอาหลักธรรมทางพระพุทธศาสนามาเป็นเครื่องกล่อมเกลาจิตใจ นำเอาหลักธรรมมาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง พร้อมกันนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนได้ระลึกถึงวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา พร้อมกันเข้าวัด ทำบุญ ตักบาตร สร้างกุศล ลดละอบายมุข ด้วยการรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ตำบลบ่อวินได้งดเหล้าเข้าพรรษา ถือศีล ปฏิบัติธรรม เพื่อขัดเกลาจิตใจให้เป็นคนดีในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาในปี2566นี้ ซึ่งนอกจากนี้ เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของไทยอีกด้วย

 


ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.