วัดเขาตะแบก เปิดสะพานแห่งใหม่-หล่อหลวงพ่อโสธร แห่งใหม่จังหวัดชลบุรี














 







วัดเขาตะแบก เปิดสะพานแห่งใหม่-หล่อหลวงพ่อโสธร แห่งใหม่จังหวัดชลบุรี
วันที่ 5 ธ.ค.63 ที่วัดเขาตะแบก ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พระครูปริยัติกิจ เจ้าคณะอำเภอศรีราชา เจ้าอาวาสวัดเขาพุทธโคดม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นางสายภิญย์ สิชฌนุกฤษฏ์ ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรี ได้เป็นประธานกล่าวเปิดเปิดสะพานแห่งใหม่และหล่อพระพุทธโสธร ที่ทางวัดเขาตะแบกจัดสร้างขี้นตามโครงการวัดอุทยานการท่องเที่ยวในเชิงธรรมชาติ ของกรมศาสนา
โดยเตรียมความพร้อมแบ่งแยกหน้าที่กันในวันเปิดสะพานอย่างเป็นทางการในเวลา08.30 น.ของวันที่ 5 ธันวาคม 2563 โดยสะพาน มีความสูงจากพื้นบนเขา 25 เมตร​ กระจกหนา 50 มิลลิเมตร หน้ากว้าง 4 เมตร​ ยาว 50 เมตร รับน้ำหนักได้ 1 ตารางเมตรต่อ 1,200 กิโลกรัม ค่าเข้าชมสะพาน ท่านละ 40 บาท รับผู้เข้าชมรอบละ 100 คน เข้าชมได้นานรอบละ 30 นาที ซึ่งทางวัดเขาตะแบก มีการจัดเก็บค่าขึ้นสะพานกระจกชมธรรมชาติโดยมีวัตถุประสงค์ คือ
1.
เพื่อจัดสร้างองค์พระพุทธโสธรทองเหลืองที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก หน้าตัก 14 เมตร สูง 33 เมตร
1.1
หลังจากสร้างองค์พระพุทธโสธรเสร็จแล้ว ทางวัดอาจจะเปิดให้เข้าชมฟรี
1.2
พระภิกษุ แม่ชี สามเณร เด็กและเยาวชนที่มีความสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร เข้าชมฟรี
2.
เพื่อเป็นค่าจ้างพนักงาน ดูแลความสะอาด ดูแลระบบ ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวรวมถึงซื้อน้ำยาเช็ดกระจก
3.
ค่าจ้างซักถุงเท้า ที่สวมใส่ขณะเดินบนสะพานกระจกเพื่อไม่ให้ตัวกระจกเกิดความเสียหาย จากเศษหินหรือวัสดุเนื้อแข็งที่ติดกับรองเท้าระหว่างทางเดินสะพานกระจก
4.
ค่าดูแลรักษาโครงสร้างสะพานกระจก อีกทั้งค่าน้ำค่าไฟของทางวัด และทางวัดเขาตะแบก ได้ดำเนินการขออนุญาตจากกรมป่าไม้เพื่อใช้พื้นที่ในการสร้างพระวิหารสะพานกระจก ในโครงการวัดอุทยานการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ จำนวน 15 ไร่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างเจ้าหน้าที่ป่าไม้ออกมารังวัดพื้นที่จริง โดยนายปพนพัชญ์ ณัฐดุลย์พานิช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 .หนองขาม ก็ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่อสม. เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขหนองขาม เจ้าหน้าที่ราชสีห์พิทักษ์ราษฏร์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 รวมไปถึงการป้องกันอาชญากรรม และดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ที่จะมาร่วมเททองหล่อหลวงพ่อพุทธโสธร นอกจากนี้แล้วทางด้านพระครูญาณประยุต เจ้าคณะตำบลบ่อวิน เจ้าอาวาสวัดเขาตะแบก กล่าวว่าวัตถุประสงค์ในครั้งนี้ จัดทำเพื่อเป็นที่สักการบูชา และศูนย์รวมจิตใจของพระพุทธศาสนิกชนโดยทั่วไป เพื่อเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมศึกษาธรรมมะคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และเป็นสถานที่รมณียสถาน และส่งเสริมโครงการวัดอุทยานท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติให้คงอยู่ต่อไป..............

 

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.