วัดเขาตะแบก ประชุมผู้นำท้องถิ่นและคณะกรรมการวัดเตรียมความพร้อมเปิดสะพานกระจก แลนมาร์คแห่งใหม่จังหวัดชลบุรี










 

วัดเขาตะแบก ประชุมผู้นำท้องถิ่นและคณะกรรมการวัดเตรียมความพร้อมเปิดสะพานกระจก แลนมาร์คแห่งใหม่จังหวัดชลบุรี

ที่ลานโพธิ์ หน้าอุโบสถวัดเขาตะแบก หมู่4ต.หนองขาม อำเภอศรีราชา พระครูญาณประยุต เจ้าคณะตำบลบ่อวิน เจ้าอาวาสวัดเขาตะแบก ร่วมกับนายปพนพัชญ์ ณัฐดุลย์พานิช ผู้ใหญ่บ้านหมู่4ต.หนองขาม ร่วมประชุมคณะกรรมการวัดและประชาชนในพื้นที่ เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดสะพานกระจก ที่ทางวัดเขาตะแบกจัดสร้างขึ้นตามโครงการวัดอุทยานการท่องเที่ยวในเชิงธรรมชาติ ของกรมศาสนา โดยเตรียมความพร้อมแบ่งแยกหน้าที่กันในวันเปิดสะพานอย่างเป็นทางการในเวลา08.30 น.วันที่5ธันวาคม2563โดยสะพานกระจกมีความสูงจากพื้นบนเขา 25เมตร​ กระจกหนา 50 มิลลิเมตร หน้ากว้าง 4เมตร​ สะพานกระจกมีความยาว 50 เมตร รับน้ำหนักได้ 1 ตารางเมตร 1200 กิโลกรัม ค่าเข้าชมสะพานกระจก ท่านละ 40 บาท รับผู้เข้าชมรอบละ 100 คน เข้าชมได้นาน30นาทีซึ่งทาง

วัดเขาตะแบก มีการจัดเก็บค่าขึ้นสะพานกระจก ชมธรรมชาตินั้นมีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อจัดสร้าง องค์พระพุทธโสธรทองเหลืองที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก หน้าตัก 14 เมตร สูง 33 เมตร

1.1 หลังจากสร้างองค์พระพุทธโสธรเสร็จแล้ว ทางวัดอาจจะเปิดให้เข้าชมฟรี

1.2 พระภิกษุ แม่ชี สามเณร เด็กที่มีความสูงไม่เกิน120เซนติเมตร เข้าชมฟรี

2.เพื่อเป็น ค่าจ้างพนักงาน ดูแลความสะอาด ดูแลระบบ ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวรวมถึงซื้อน้ำยาเช็ดกระจก

3.ค่าจ้างซักถุงเท้า ที่สวมใส่ขณะเดินบนสะพานกระจกเพื่อไม่ให้ตัวกระจกเกิดความเสียหาย จากเศษหินหรือวัสดุเนื้อแข็งที่ติดกับรองเท้าระหว่างทางเดินสะพานกระจก

4.ค่าดูแลรักษาโครงสร้างสะพานกระจกอีกทั้งค่าน้ำค่าไฟของทางวัด และทางวัดเขาตะแบก ได้ดำเนินการขออนุญาตจากกรมป่าไม้เพื่อใชัพื้นที่ในการสร้างพระวิหาร สะพานกระจก ในโครงการวัดอุทยานการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ จำนวน 15 ไร่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างเจ้าหน้าที่ป่าไม้ออกมารังวัดพื้นที่จริง

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.