โรงเจบึงไร่หนึ่ง อัญเชิญไอ้ไข่ ขอได้-ไหว้รับ













 โรงเจบึงไร่หนึ่ง อัญเชิญไอ้ไข่ ขอได้-ไหว้รับ ประดิษฐานข้างพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ฯ  ให้ประชาชนได้กราบไหว้ ขอโชคลาภกัน

     ที่พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ พ้งไล้ซาจับซาเชียวเกาะ โรงเจบึงไร่หนึ่ง ตำบลบึง อำเภอศรีราชา นายชัยจิตร รัฐขจร ประธานมูลนิธิสหพุทธธรรมสงเคราะห์ (พ้งเลี้ยง) แห่งประเทศไทย เดินทางมาเป็นประธานในพิธีพิธีบวงสรวงไอ้ไข่ ศิษย์หลวงปู่ทวดที่ทางพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ ฯอัญเชิญมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยไอ้ไข่ที่อัญเชิญมานี้นั้น มีความสูง 88 เซนติเมตรและหลังจากบวงสรวงแล้วได้ อัญเชิญไอ้ไข่ขึ้นประดิษฐานที่ข้างพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ฯ ซึ่งก็ได้มีประชาชนจำนวนมากมาร่วมพิธี ซึ่งหลังจากนั้นทางนายนายอำมาตย์ โสภณารมณ์ นายกพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ฯ ก็ได้นำรูปเหมือนไอ้ไข่ที่ผ่านการพุทธาภิเศกจากพระเกจิชื่อดังจากภาคใต้มาแจกแก่ผู้ร่วมงานในครั้งนี้ทุกคน

   จากที่ทางพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ฯ  นำไอ่ไข่มาประดิษฐานไว้ที่พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ฯ  โรงเจบึงไร่หนึ่ง เนื่องจากช่วงนี้กระแสไอ่ไข่มาแรง และเห็นว่านายอำมาตย์ โสภณารมณ์ นายกพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ฯ ชาวบ้านที่ศรัทธาไอ่ไข่ในจังหวัดชลบุรี บางคนที่ไม่สามารถเดินทางไกลไปถึง จ.นครศรีธรรมราชได้ ก็เลยได้อัญเชิญไอ่ไข่มาประดิษฐานไว้ที่พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ พ้งไล้ซาจับซาเชียวเกาะ โรงเจบึงไร่หนึ่ง ตำบลบึง อำเภอศรีราชา เพื่อให้ชาวบ้านและผู้คนที่ต้องการที่พึ่งทางจิตใจได้มีโอกาสเข้ามากราบไหว้และขอพรตามที่ต้องการแบบ “ขอได้ไหว้รับ” ความเชื่อและความศรัทธาในแต่ละพื้นที่ แต่ละภูมิภาคในประเทศไทยนั้นมีมากมายหลายแบบแตกต่างกัน ซึ่งความเชื่อและความศรัทธาล้วนแล้วแต่มีประวัติความเป็นมาแทบทั้งสิ้น กรณีวัดเจดีย์ไอ้ไข่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช มีเรื่องเล่าเผยแพร่ทางอินเตอร์เนต ระบุเรื่องราวถึงความศักดิ์สิทธิ์ของไอ่ไข่ ขออะไรก็ได้สมหวังทุกอย่าง จากศรัทธาที่เชื่อกันว่า “ขอได้ไหว้รับ” โดยเฉพาะโชคลาภ และการค้าขาย

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.