ขอนแก่น โชว์ 4 ผลงานเด่น เข้ารับการตรวจคัดเลือกเชิดชูเกียรติ







ขอนแก่น โชว์ 4 ผลงานเด่น  เข้ารับการตรวจคัดเลือกเชิดชูเกียรติคนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ประจำปี 63  ชูผลผลิตในระดับชุมชน ที่บริหารจัดการตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำได้อย่างยั่งยืน มั่นใจผลงานเข้าตากรรมการ ก้าวสู่การเป็นตัวแทนระดับภูมิภาค

  เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 9 ก.ค.2563 ที่ห้องประชุมแก่นเมือง ชั้น 1 ศาลากลาง จ.ขอนแก่น น.ส.ชนมณัฐ  รอดบุญธรรม ผู้ตรวจราชการ เขตตรวจราชการที่ 12 กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย นำคณะกรรมการจากกรมพัฒนาชุมชนลงพื้นที่พิจารณาคัดเลือกคนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีดีเด่น ระดับเขตตรวจราชการ ตามโครงการเชิดชูเกียรติคนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ประจำปี 2563 เขตตรวจราชการที่ 12 กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง ซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชน จ.ขอนแก่น ได้ดำเนินการตามโครงการดังกล่าวฯ โดยมีสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีระดับจังหวัดที่ผ่านการคัดเลือก เข้ารับการประเมินในระดับภูมิภาคอย่างพร้อมเพรียง

  น.ส.ชนมณัฐ  รอดบุญธรรม ผู้ตรวจราชการ เขตตรวจราชการที่ 12 กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า การเชิดชูคนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีประจำปี 2563 เป็นกิจกรรมที่คนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีดีเด่นระดับจังหวัด ได้ดำเนินการขึ้นเพื่อสนับสนุนให้สตรีได้เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานกองทุน ทั้งยังคงเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติคนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีดีเด่นที่มีผลการปฎิบัติงานที่มีประสิทธิภาพ สามารถเป็นแบบอย่างได้ ซึ่งในการลงพื้นที่เพื่อตรวจติดตามผลการดำเนินงานและประเมินครั้งนี้ สำนักงานพัฒนาชุมชนขอนแก่น ได้นำเสนอผลการดำเนินงานครบทั้ง 4 รูปแบบ เพื่อให้คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือก ซึ่งประกอบด้วย กลุ่มสำนักงานเลขานุการคณะอนุกรรมการริหารกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดดีเด่น ระดับเขตตรวจราชการ กลุ่มสำนักงานเลขานุการคณะอนุกรรมการกลั่นกรองและติดตามการดำเนินงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีอำเภอดีเด่น ระดับเขตตรวจราชการ ซึ่งขอนแก่น ได้นำเสนอผลงานของสำนักงานเลขานุการคณะอนุกรรมการกลั่นกรองและติดตามการดำเนินงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี อ.มัญจาคีรี

  “ ขณะเดียวกันคณะกรรมการยังคงตรวจประเมินในกลุ่มคณะทำงานขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีตำบล/เทศบาลดีเด่น ระดับเขตตรวจราชการ ซึ่งขอนแก่น ส่งคณะทำงานขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง เข้ารับการตรวจประเมินและสุดท้ายในกลุ่มที่ 4 คือกลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีดีเด่น ระดับเขตตรวจราชการ ซึ่งกลุ่มเข้าประกวด คือกลุ่มปลานิลแดดเดียว บ.ห้วยซัน ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น ซึ่งจากการตรวจประเมินพบว่าทุกกลุ่มมีการดำเนินการที่ชัดเจน ถูกต้อง และมีผลงานอย่างเป็นรูปธรรม มีการบริหารจัดการตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ มีความเข้มแข็งและเป็นต้นแบบที่ยั่งยืนอย่างมาก”

  น.ส.ชนมณัฐ  กล่าวต่ออีกว่า กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนดอกเบี้ยต่ำ ในการสร้างโอกาสให้สตรีเข้าถึงแหล่งเงินทุนสำหรับการลงทุนเพื่อพัฒนาอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ หรือเสริมสร้างความเข้มแข้งทางด้านเศรษฐกิจให้กับสตรีและองค์กรของสตรีสู่การเป็นสมาร์ท เลดี้ ที่กรมพัฒนาชุมชนนั้นดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการส่งเสริมบทบาทและพัฒนาศักยภาพสตรีและเครือข่ายสตรี ในการเฝ้าระวังดูแลและแก้ไขปัญหาของสตรี รวมทั้งการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของสตรีในทุกพื้นที่อีกด้วย อย่างไรก็ตาม 4 ผลงานเด่นของ จ.ขอนแก่น ที่นำเสนอเพื่อรับการตรวจประเมินวันนี้ทุกโครงการมีผลการดำเนินงานที่ดีและแสดงถึงความยั่งยืนละสามารถต่อยอดการดำเนินงานได้อย่างครอบคลุม ซึ่งคณะกรรมการจะมีการพิจารณาตัดสิน ในระดับภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลางตามขั้นตอนต่อไป

##จักรพันธ์ นาทันริ ขอนแก่น

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.