ตำรวจภาค 2 จับแก๊งค้ายาไอซ์มูลค่าร่วม 30 ล้านขนไปขายต่างประเทศ










ตำรวจภาค 2 จับแก๊งค้ายาไอซ์มูลค่าร่วม 30 ล้านขนไปขายต่างประเทศ

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 23 มิถุนายน ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 2 อ.เมือง จ.ชลบุรี พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 พร้อมด้วยรองผู้บัญชา พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.คลองลึก ร่วมกับจับกุมแก๊งค้ายาไอซ์รายใหญ่ในภาคตะวันออก โดยร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายสมทรง เขียวกะแล อายุ 42 ปี  ซึ่งมีพฤติการณ์รับจ้างขนยาไอซ์ อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว และน.ส.อรอุมา กุหลาบ อายุ 33 ปี ซึ่งมีพฤติการณ์รับจ้างขนยาไอซ์ อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.ทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์ ลักษณะเกล็ดสีขาวบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสขนาดใหญ่ซีลปิดด้วยพลาสติกกันความร้อนบรรจุอยู่ในถุงชาสีเขียวอ่อนยี่ห้อ CHINESE PIN WEI (ZH 555) หุ้มด้วยพลาสติกใส จำนวน 29 ถุง ห่อด้วยพลาสติกใส น้ำหนักชั่งรวมถุงหนักประมาณ 29,000 กรัม โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง รถจักรยานยนต์ 1คัน โดยจับกุมได้ที่บริเวณที่พักสายตรวจตำรวจชุมชนบ้านท่าข้าม หมู่ที่ 1 ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา จึงได้ตั้งข้อหาร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เพื่อจำหน่าย

หลังจากนั้นจึงได้ขยายผลทราบว่านายอุเทน สองบัว อายุ 36 ปี และนางจันมะณี สุรภาสภิญโญ อายุ 35 ปี ขับรถกระบะหมายเลขทะเบียน 7 กฌ 8312 กรุงเทพฯ ได้นำยาไอซ์มาส่งให้กับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน และนำรถมาจอดที่บ้านเลขที่ 32 หมู่ที่ 10 ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ตรวจค้นภายในรถพบอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก รถยนต์ 3 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน รวมทั้ง 64 รายการ จึงได้จับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คนส่งให้ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ดำเนินคดีพร้อมทั้งยึดทรัพย์สินตามพระราชบัญญัติมาตรการป้องกันและปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมาตำรวจขยายผลสืบเนื่องมาจากการจับกุมคดียาไอซ์ดังกล่าวเกี่ยวข้องกับ สภ.คลองหาด จับกุมนายจิระวัฒน์ เชื้อช้าง อายุ 29 ปี ซึ่งมีพฤติการณ์รับขนยาไอซ์ ได้ของกลาง 9 ถุง น้ำหนักรวม 900 กรัมอีกด้วย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายทุนใหญ่อยู่ที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังจากนั้นได้ขนส่งมายัง จ.สระแก้ว เตรียมส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้มูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท คาดว่ากลุ่มผู้ค้ายาประสบปัญหาการขนส่งทางทะเลเลยเปลี่ยนมาเป็นทางบก เพราะเรือล่มที่เกาะกง พบว่ายาไอซ์ได้ลอยกลางทะเลจำนวนมาก

พล.ต.ท.มนตรี กล่าวว่า ในการจับกุมครั้งนี้ถือว่าเป็นคดีค่อนข้างสมบูรณ์ สามารถจับกุมได้ทั้งผู้ส่งยาไอซ์ ผู้นำไปจำหน่าย และยังทราบเบาะแสของนายทุนอีกด้วย ซึ่งจะต้องทำการขยายผลต่อไป สำหรับยาไอซ์ที่จับได้ครั้งนี้ได้มีนายทุนจากต่างประเทศนำยาไอซ์เข้ามาพักที่ จ.นนทบุรี หลังจากนั้นมาส่งที่ จ.สระแก้ว เพื่อส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน คาดว่าจะส่งในบ่อนประเทศเพื่อนบ้านเพราะมีความต้องการสูง อย่างไรก็ตามจะได้ติดตามและขยายผลจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป
รุ่งรัตน์ สุบินตัน ชลบุรี

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.