สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 13 ชลบุรี พร้อมคณะตรวจสอบการทำงานของบริษัท คลีน ซิตี้ จำกัด

สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 13 ชลบุรี พร้อมคณะตรวจสอบการทำงานของบริษัท คลีน ซิตี้ จำกัด เพื่อสำรวจปริมาณขยะมูลฝอยตกค้างเพื่อจัดทำรายงานฐานข้อมูลขยะส่งกรมควบคุมมลพิษต่อไป

ที่ห้องประชุมชั้น2 อบต.เขาคันทรง อำเภอศรีราชา นางปรานี โอรักษ์ นักวิชาการสิ่งแวดล้อมชำนาญการพิเศษ ส่วนยุทธศาสตร์สิ่งแวดล้อม สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 13 ชลบุรี พร้อมคณะ ร่วมกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชลบุรี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดชลบุรี ปลัดอำเภอศรีราชาฝ่ายศูนย์ดำรงธรรม ผู้แทนจากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ และนายธีรพันธ์ เจริญผล รองนายกอบต.เขาคันทรง เจ้าหน้าที่จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นผู้รับผิดชอบสถานที่กำจัดขยะฯ
ลงพื้นที่ประเมินสถานภาพสถานที่กำจัดขยะมูลฝอยชุมชน ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ที่หมู่5 ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจปริมาณขยะมูลฝอยและขยะมูลฝอยตกค้าง การนำขยะไปใช้ประโยชน์และสถานการณ์ดำเนินงานของสถานที่กำจัดขยะ และเพื่อจัดทำรายงานฐานข้อมูลขยะส่งกรมควบคุมมลพิษต่อไป โดยทางบริษัท คลีน ซิตี้ จำกัด ได้ส่ง เจ้าหน้าที่บริษัทไทยไพบูรย์ และบริษัททีพีไอ
ซึ่งเป็นบริษัทที่รับเหมากำจัดขยะ มาชี้แจงการจัดการขยะตกค้างสะสม โดยการรื้อขยะเก่าออกมาทำลายก่อนรับขยะใหม่ โดยจะนำเครื่องจักรมาติดตั้งที่บ่อขยะ และเริ่มดำเนินการเดินเครื่องจักรในวันที่15 มีนาคม 2563 ซึ่งใช้เวลาไม่เกิน 2 เดือน ก็จะสามารถกำจัดขยะเก่าที่ตกค้างสะสมได้หมดและรับขยะใหม่มาดำเนินการกำจัดได้ต่อไป โดยจะไม่มีกลิ่นรบกวนชาวบ้านในพื้นที่อีกต่อไป เนื่องจากเครื่องจักรใหม่ที่นำมาติดตั้งนั้นมีประสิทธิภาพสามารถกำจัดขยะได้รวดเร็วและจะไม่มีขยะตกค้างในบ่อขยะอีกต่อไป โดยจะให้เจ้าหน้าที่จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นผู้รับผิดชอบสถานที่กำจัดขยะฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบการทำงานได้ตลอด

ไม่มีความคิดเห็น

รูปภาพธีมโดย Roofoo. ขับเคลื่อนโดย Blogger.